Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 38
Hvers konar hæfni? Samkvæmt svörum í kaflanum hér á undan virðast nemarnir einkum vera að byggja upp hæfni til að gera, læra til verka, og læra að vera. Frekari upplýsingar fást með því að skoða svör við spurningu um hvað hafi breyst í viðhorfum nemanna til erfiðra viðfangsefna. Töluvert margir minnast á að vett- vangsnámið hafi haft áhrif á trú þeirra á eigin getu til að gera hlutina. Dæmi um það er svarið: - Öryggið hefur skánað mjög með vettvangsnáminu, mér fannst ég verða mun öruggari eftir vettvangsnám vorið 2003. Einnig minnist hluti nemanna á að vitneskja eða kunnátta sé að aukast; þetta virðist aftur hafa áhrif á það sjálfsöryggi sem hæfnin byggir á (sbr. skáletranir): - Það hefur breyst með þeim hætti að ég er öruggari en ég var og veit meira um það sem ég á að gera. - í vor, eftir vettvangsnámið, má segja að hafi byggst upp meira sjálfstraust. Það má segja að það sem ég er að læra núna í dag hafi líka aukið sjálfsör- yggið því að allt sem ég hef verið að læra undanfarið er að skila sér auknu samhengi núna. - Strax núna í haust finnst mér vera farið betur í einstaka þætti og smáatriði sem bætir við þekkingu mína. - Hafði meiri áhyggjur af agavandamálum fyrir síðustu önn - búin að fá betri fræðslu - t.d. í vettvangsnáminu. Svör nokkurra nema benda til að aukinn skilningur, pælingar og samræður við aðra hafi áhrif á hugmyndir þeirra um eigin hæfni: - Ég er sífellt að fá nýja sýn á starfið og smátt og smátt dýpkar námið skilning manns á starfinu og til hvers er ætlast af manni. - Mér fannst agi vera vandamál en eftir að hafa rætt við kennara um lausnir á agavandamálum finnst mér það ekki svo mikið mál. - Með meiri yfirsýn hefur breytingin orðið sú að frá aga og stjórnun hefur hugsunin meira færst yfir í það ... hvernig mennta, eða réttara sagt hvernig kem ég best þekkingu og kunnáttu til minna nema. - Spurningin er ... Iwort ég búi yfir nægri þekkingu til þess að geta kennt ákveðið efni, ákveðnar greinar. Þessi svör benda til þess að hluti kennaranema takist á við mjög áleitnar spurningar um eigin hæfni. Enn hafa margir áhyggjur af agavandamálum: - Það sem ég kvíði ennþá mest fyrir er að takast á við agavandamálin. Þrátt fyrir að til séu margar aðferðir við að halda uppi aga í bekk. Það áhugaverða við þetta svar er að í augum nemans nægir ekki að þekkja aðferð- irnar, þ.e. leiðir til að halda aga, sú þekking verður að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að vita hvernig þeir sjálfir geta beitt 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.