Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 38
Hvers konar hæfni? Samkvæmt svörum í kaflanum hér á undan virðast nemarnir einkum vera að byggja upp hæfni til að gera, læra til verka, og læra að vera. Frekari upplýsingar fást með því að skoða svör við spurningu um hvað hafi breyst í viðhorfum nemanna til erfiðra viðfangsefna. Töluvert margir minnast á að vett- vangsnámið hafi haft áhrif á trú þeirra á eigin getu til að gera hlutina. Dæmi um það er svarið: - Öryggið hefur skánað mjög með vettvangsnáminu, mér fannst ég verða mun öruggari eftir vettvangsnám vorið 2003. Einnig minnist hluti nemanna á að vitneskja eða kunnátta sé að aukast; þetta virðist aftur hafa áhrif á það sjálfsöryggi sem hæfnin byggir á (sbr. skáletranir): - Það hefur breyst með þeim hætti að ég er öruggari en ég var og veit meira um það sem ég á að gera. - í vor, eftir vettvangsnámið, má segja að hafi byggst upp meira sjálfstraust. Það má segja að það sem ég er að læra núna í dag hafi líka aukið sjálfsör- yggið því að allt sem ég hef verið að læra undanfarið er að skila sér auknu samhengi núna. - Strax núna í haust finnst mér vera farið betur í einstaka þætti og smáatriði sem bætir við þekkingu mína. - Hafði meiri áhyggjur af agavandamálum fyrir síðustu önn - búin að fá betri fræðslu - t.d. í vettvangsnáminu. Svör nokkurra nema benda til að aukinn skilningur, pælingar og samræður við aðra hafi áhrif á hugmyndir þeirra um eigin hæfni: - Ég er sífellt að fá nýja sýn á starfið og smátt og smátt dýpkar námið skilning manns á starfinu og til hvers er ætlast af manni. - Mér fannst agi vera vandamál en eftir að hafa rætt við kennara um lausnir á agavandamálum finnst mér það ekki svo mikið mál. - Með meiri yfirsýn hefur breytingin orðið sú að frá aga og stjórnun hefur hugsunin meira færst yfir í það ... hvernig mennta, eða réttara sagt hvernig kem ég best þekkingu og kunnáttu til minna nema. - Spurningin er ... Iwort ég búi yfir nægri þekkingu til þess að geta kennt ákveðið efni, ákveðnar greinar. Þessi svör benda til þess að hluti kennaranema takist á við mjög áleitnar spurningar um eigin hæfni. Enn hafa margir áhyggjur af agavandamálum: - Það sem ég kvíði ennþá mest fyrir er að takast á við agavandamálin. Þrátt fyrir að til séu margar aðferðir við að halda uppi aga í bekk. Það áhugaverða við þetta svar er að í augum nemans nægir ekki að þekkja aðferð- irnar, þ.e. leiðir til að halda aga, sú þekking verður að tengjast persónulegri reynslu til að vera metin sem hæfni; nemarnir verða að vita hvernig þeir sjálfir geta beitt 36
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.