Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 40
A Ð VERA KENNARI Ari er spurður um það hvað hafi helst breyst varðandi styrk hans til að ráða við starf- ið. Hann segir að styrkurinn felist í því að hafa „séð Ijósið", hann hafi áttað sig á ákveðnu samhengi milli náms nemenda sinna og eigin náms: Það gildir um mig sama og börnin sem ég ætla að kenna í framtíðinni. Eg hef lært á mínum forsendum nánast öll námskeið. Þau námskeið sem hafa byggst á því að ég hef fengið að nálgast efnið á mínum forsendum, þar hef ég virkilega lært mikið. Ari segir að nokkur valnámskeið hafi nýst sér sérlega vel. Auk þess hafi hann á nám- skeiði í þróunarsálfræði á fyrsta ári áttað sig á þessu með virkni einstaklingsins í eigin námi. Samt skorti hann enn ákveðna þekkingu. „Maður veit ekki á hvaða for- sendum krakkarnir nálgast efnið. Sérstaklega yngri krakkar". Hann segir agavanda- mál áður hafa verið helsta áhyggjuefni sitt. Það hafi hins vegar breyst án þess að hann telji sig ráða betur við það verkefni. Ef ég finn að krakkarnir eru með læti, má ég þá ekki bara verða reiður og slá í borðið og segja „Svona líð ég ekki"? Er maður þá að „missa sig"? Missa andlitið? Maður má auðvitað ekki missa sig yfir einhver takmörk. Það eru þröskuldar sem manni er ekki leyfilegt að fara yfir í þessum efnum. Þú verður fyrst og fremst að vita sjálfur hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum ... Maður getur ekki tekist á við agavandamál öðruvísi en á eigin forsendum. Maður verður að leita sér ráða í samvinnu við börnin. „Viljið þið þetta krakkar, að það sé svona agi í þessum bekk?" Það verður að vera hægt að ræða það nánar. Það má ekki gleyma því að það að halda aga í bekk er ekki einungis gert fyrir kennarann heldur líka fyrir börnin sjálf. Ari er að þróa með sér aukna hæfni og sú hæfni byggir á aukinni yfirsýn yfir við- fangsefnin og breyttu viðhorfi frekar en kunnáttu eða æfingu. Ari segir sjálfur: „Mig skortir reynslu." Samt sem áður virðist sá styrkur sem hann er að þróa með sér einkum byggjast á persónulegum og faglegum pælingum. Hann telur sig ekkert sérlega sterkan með tilliti til þekkingar í námsgreinum grunnskólans, án þess að það brjóti niður sjálfstraust hans. Víða kemur fram að hugmyndafræði hans hefur áhrif á hvaða hæfni hann telur mikilvæga. Hann telur að kennarinn verði að „leiða börnin áfram að þekkingargrunni ... sem börnin hafa burði og vilja til að nálgast". Viðhorf hans samræmast vel ríkjandi umræðu um breytt hlutverk kennar- ans sem felst fremur í því að styðja við nám nemenda en að miðla þeim þekkingu. Viðtal við Báru: Hún segir aðspurð að styrkur sinn liggi í góðum faglegum grunni. Hún er á náttúrufræðikjörsviði og hafði áður lokið námskeiðum í Háskóla Islands á því sviði. Hún stefnir að því að kenna á unglingastigi og segir að fyrri reynsla sín af því að vera verkstjóri í unglingavinnu hafi nýst sér vel. „Ég segi það nú stundum, ef maður er búin að láta unglinga reyta arfa í heilt sumar þá getur maður látið þá gera hvað sem er!" Enda þótt hún telji faglegan undirbúning sinn mikinn styrk segist hún þurfa ekki síður að huga að öðrum þáttum: Mér finnst að sjálfsögðu skipta miklu máli að koma efninu til skila til barnanna, en það að barninu eða unglingnum líði vel í skólanum og komi félagslega vel út úr tíu ára skóla- göngu - mér finnst það skipta meira máli heldur en bóklærdómurinn. ... Að hamingju- 38
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.