Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 40
A Ð VERA KENNARI Ari er spurður um það hvað hafi helst breyst varðandi styrk hans til að ráða við starf- ið. Hann segir að styrkurinn felist í því að hafa „séð Ijósið", hann hafi áttað sig á ákveðnu samhengi milli náms nemenda sinna og eigin náms: Það gildir um mig sama og börnin sem ég ætla að kenna í framtíðinni. Eg hef lært á mínum forsendum nánast öll námskeið. Þau námskeið sem hafa byggst á því að ég hef fengið að nálgast efnið á mínum forsendum, þar hef ég virkilega lært mikið. Ari segir að nokkur valnámskeið hafi nýst sér sérlega vel. Auk þess hafi hann á nám- skeiði í þróunarsálfræði á fyrsta ári áttað sig á þessu með virkni einstaklingsins í eigin námi. Samt skorti hann enn ákveðna þekkingu. „Maður veit ekki á hvaða for- sendum krakkarnir nálgast efnið. Sérstaklega yngri krakkar". Hann segir agavanda- mál áður hafa verið helsta áhyggjuefni sitt. Það hafi hins vegar breyst án þess að hann telji sig ráða betur við það verkefni. Ef ég finn að krakkarnir eru með læti, má ég þá ekki bara verða reiður og slá í borðið og segja „Svona líð ég ekki"? Er maður þá að „missa sig"? Missa andlitið? Maður má auðvitað ekki missa sig yfir einhver takmörk. Það eru þröskuldar sem manni er ekki leyfilegt að fara yfir í þessum efnum. Þú verður fyrst og fremst að vita sjálfur hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum ... Maður getur ekki tekist á við agavandamál öðruvísi en á eigin forsendum. Maður verður að leita sér ráða í samvinnu við börnin. „Viljið þið þetta krakkar, að það sé svona agi í þessum bekk?" Það verður að vera hægt að ræða það nánar. Það má ekki gleyma því að það að halda aga í bekk er ekki einungis gert fyrir kennarann heldur líka fyrir börnin sjálf. Ari er að þróa með sér aukna hæfni og sú hæfni byggir á aukinni yfirsýn yfir við- fangsefnin og breyttu viðhorfi frekar en kunnáttu eða æfingu. Ari segir sjálfur: „Mig skortir reynslu." Samt sem áður virðist sá styrkur sem hann er að þróa með sér einkum byggjast á persónulegum og faglegum pælingum. Hann telur sig ekkert sérlega sterkan með tilliti til þekkingar í námsgreinum grunnskólans, án þess að það brjóti niður sjálfstraust hans. Víða kemur fram að hugmyndafræði hans hefur áhrif á hvaða hæfni hann telur mikilvæga. Hann telur að kennarinn verði að „leiða börnin áfram að þekkingargrunni ... sem börnin hafa burði og vilja til að nálgast". Viðhorf hans samræmast vel ríkjandi umræðu um breytt hlutverk kennar- ans sem felst fremur í því að styðja við nám nemenda en að miðla þeim þekkingu. Viðtal við Báru: Hún segir aðspurð að styrkur sinn liggi í góðum faglegum grunni. Hún er á náttúrufræðikjörsviði og hafði áður lokið námskeiðum í Háskóla Islands á því sviði. Hún stefnir að því að kenna á unglingastigi og segir að fyrri reynsla sín af því að vera verkstjóri í unglingavinnu hafi nýst sér vel. „Ég segi það nú stundum, ef maður er búin að láta unglinga reyta arfa í heilt sumar þá getur maður látið þá gera hvað sem er!" Enda þótt hún telji faglegan undirbúning sinn mikinn styrk segist hún þurfa ekki síður að huga að öðrum þáttum: Mér finnst að sjálfsögðu skipta miklu máli að koma efninu til skila til barnanna, en það að barninu eða unglingnum líði vel í skólanum og komi félagslega vel út úr tíu ára skóla- göngu - mér finnst það skipta meira máli heldur en bóklærdómurinn. ... Að hamingju- 38
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.