Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 40
A Ð VERA KENNARI Ari er spurður um það hvað hafi helst breyst varðandi styrk hans til að ráða við starf- ið. Hann segir að styrkurinn felist í því að hafa „séð Ijósið", hann hafi áttað sig á ákveðnu samhengi milli náms nemenda sinna og eigin náms: Það gildir um mig sama og börnin sem ég ætla að kenna í framtíðinni. Eg hef lært á mínum forsendum nánast öll námskeið. Þau námskeið sem hafa byggst á því að ég hef fengið að nálgast efnið á mínum forsendum, þar hef ég virkilega lært mikið. Ari segir að nokkur valnámskeið hafi nýst sér sérlega vel. Auk þess hafi hann á nám- skeiði í þróunarsálfræði á fyrsta ári áttað sig á þessu með virkni einstaklingsins í eigin námi. Samt skorti hann enn ákveðna þekkingu. „Maður veit ekki á hvaða for- sendum krakkarnir nálgast efnið. Sérstaklega yngri krakkar". Hann segir agavanda- mál áður hafa verið helsta áhyggjuefni sitt. Það hafi hins vegar breyst án þess að hann telji sig ráða betur við það verkefni. Ef ég finn að krakkarnir eru með læti, má ég þá ekki bara verða reiður og slá í borðið og segja „Svona líð ég ekki"? Er maður þá að „missa sig"? Missa andlitið? Maður má auðvitað ekki missa sig yfir einhver takmörk. Það eru þröskuldar sem manni er ekki leyfilegt að fara yfir í þessum efnum. Þú verður fyrst og fremst að vita sjálfur hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum ... Maður getur ekki tekist á við agavandamál öðruvísi en á eigin forsendum. Maður verður að leita sér ráða í samvinnu við börnin. „Viljið þið þetta krakkar, að það sé svona agi í þessum bekk?" Það verður að vera hægt að ræða það nánar. Það má ekki gleyma því að það að halda aga í bekk er ekki einungis gert fyrir kennarann heldur líka fyrir börnin sjálf. Ari er að þróa með sér aukna hæfni og sú hæfni byggir á aukinni yfirsýn yfir við- fangsefnin og breyttu viðhorfi frekar en kunnáttu eða æfingu. Ari segir sjálfur: „Mig skortir reynslu." Samt sem áður virðist sá styrkur sem hann er að þróa með sér einkum byggjast á persónulegum og faglegum pælingum. Hann telur sig ekkert sérlega sterkan með tilliti til þekkingar í námsgreinum grunnskólans, án þess að það brjóti niður sjálfstraust hans. Víða kemur fram að hugmyndafræði hans hefur áhrif á hvaða hæfni hann telur mikilvæga. Hann telur að kennarinn verði að „leiða börnin áfram að þekkingargrunni ... sem börnin hafa burði og vilja til að nálgast". Viðhorf hans samræmast vel ríkjandi umræðu um breytt hlutverk kennar- ans sem felst fremur í því að styðja við nám nemenda en að miðla þeim þekkingu. Viðtal við Báru: Hún segir aðspurð að styrkur sinn liggi í góðum faglegum grunni. Hún er á náttúrufræðikjörsviði og hafði áður lokið námskeiðum í Háskóla Islands á því sviði. Hún stefnir að því að kenna á unglingastigi og segir að fyrri reynsla sín af því að vera verkstjóri í unglingavinnu hafi nýst sér vel. „Ég segi það nú stundum, ef maður er búin að láta unglinga reyta arfa í heilt sumar þá getur maður látið þá gera hvað sem er!" Enda þótt hún telji faglegan undirbúning sinn mikinn styrk segist hún þurfa ekki síður að huga að öðrum þáttum: Mér finnst að sjálfsögðu skipta miklu máli að koma efninu til skila til barnanna, en það að barninu eða unglingnum líði vel í skólanum og komi félagslega vel út úr tíu ára skóla- göngu - mér finnst það skipta meira máli heldur en bóklærdómurinn. ... Að hamingju- 38
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.