Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 41
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR samt - bara eitt hamingjusamt bam getur smitað út frá sér í heilli fjölskyldu og alveg öfugt sko, ef barni líður illa í skólanum eða er óánægt með kennarann sinn eða óánægt eitthvað ... þarna skiptir kennarinn máli hjá tuttugu og fimm fjölskyldum kannski, öll börnin í bekknum sko. Þannig að mér finnst það skipta, mér finnst félagslegi þátturinn skipta rosalega, rosalega miklu máli. Báru finnst einnig mikilvægt varðandi agamálin að kennarinn haldi ró sinni: Ég má sjálf passa mig á að æsa mig ekki og að láta þau ekki æsa mig sko, ég veit það alveg bara af mínum karakter, þannig að það er eitthvað sem ég var svolítið smeyk við en ég finn að ég er að ná tökum á því bara eftir sumarreynsluna, og eftir reynsluna núna, að vera meðvituð um það, að láta ekki tjúna mann upp í einhverja vitleysu og ... þá held ég agavandamálin leysist, ef maður er sjálfur rólegur, maður veit það bara af eigin reynslu. Bára segist hafa þurft að takast á við eigin veikleika á þessu sviði og leggur áherslu á gildi vettvangsnámsins: Ég er orðin miklu meðvitaðri um það, sérstaklega á því að fara í vettvangsnám og fara með annarri manneskju og við tölum um þetta og erum að spá í þetta og það gerist nátt- úrulega ekkert nema maður sé að hugsa út í það. Veikleikar manns verða bara áfram veikleikar manns nema maður spái í af hverju þeir gerast og hvort maður nái eitthvað að breyta þeim ... maður þarf að ná athygli heils bekkjar, maður má ekki... missa sig neitt sko, ég er ekki að tala um að verða alveg brjáluð en maður verður bara að halda ró sinni og þessar vettvangsnámsferðir hafa bent mér á þetta ... Mér fannst ég ná athygli hjá níu ára börnum. Sú hæfni sem Bára lýsir felst í faglegum styrk, hún hefur vald á því efni sem hún ætlar að kenna, og auk þess í persónulegum styrk vegna reynslu sem verkstjóri í ung- lingavinnu. Hún er að kynnast sjálfri sér í hlutverki kennarans og tekst galvösk á við eigin veikleika og er þar með að efla persónulegan styrk sinn. Búist var við að Bára myndi leggja áherslu á faglegan styrk sinn sem tengist námsgreinum. Það kom á óvart að styrkur hennar virðist ekki síður liggja í þeirri uppeldissýn sem hún er að þróa með sér og í pælingum um sjálfa sig í starfi. Hún telur að hið félagslega og vellíðan barnanna skipti ekki minna máli en kunnátta í faginu og að hún þurfi að hafa stjórn á sjálfri sér til að geta haft vald á kennslunni - þrátt fyrir góðan grunn í náms- greinum. Viðtal við Dóru: Hún er á yngri barna kjörsviði og er mjög ánægð með það. Hún segir að námið á því sviði sé mjög fræðilegt og verkefnavinna mikil. Námskeið í upp- eldisgreinum reyni á og einnig að læra „að kenna börnum að lesa ... þetta er rosaleg vinna". Dóra er spurð um helstu veikleika: Það er verið að tala mikið um heildtæka skólastefnu núna - skóli án aðgreiningar, að kenna í mikið getublönduðum bekk - þá veit ég ekki hvort ég myndi ráða við það t.d. að taka við mikið fötluðum einstakling og sjá vel um alla hina. Ég er það metnaðarfull, ég vil gera allt vel. Ég held að sú stefna sé oft á kostnað hinna hæfari í bekknum. 39
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.