Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 41
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR samt - bara eitt hamingjusamt bam getur smitað út frá sér í heilli fjölskyldu og alveg öfugt sko, ef barni líður illa í skólanum eða er óánægt með kennarann sinn eða óánægt eitthvað ... þarna skiptir kennarinn máli hjá tuttugu og fimm fjölskyldum kannski, öll börnin í bekknum sko. Þannig að mér finnst það skipta, mér finnst félagslegi þátturinn skipta rosalega, rosalega miklu máli. Báru finnst einnig mikilvægt varðandi agamálin að kennarinn haldi ró sinni: Ég má sjálf passa mig á að æsa mig ekki og að láta þau ekki æsa mig sko, ég veit það alveg bara af mínum karakter, þannig að það er eitthvað sem ég var svolítið smeyk við en ég finn að ég er að ná tökum á því bara eftir sumarreynsluna, og eftir reynsluna núna, að vera meðvituð um það, að láta ekki tjúna mann upp í einhverja vitleysu og ... þá held ég agavandamálin leysist, ef maður er sjálfur rólegur, maður veit það bara af eigin reynslu. Bára segist hafa þurft að takast á við eigin veikleika á þessu sviði og leggur áherslu á gildi vettvangsnámsins: Ég er orðin miklu meðvitaðri um það, sérstaklega á því að fara í vettvangsnám og fara með annarri manneskju og við tölum um þetta og erum að spá í þetta og það gerist nátt- úrulega ekkert nema maður sé að hugsa út í það. Veikleikar manns verða bara áfram veikleikar manns nema maður spái í af hverju þeir gerast og hvort maður nái eitthvað að breyta þeim ... maður þarf að ná athygli heils bekkjar, maður má ekki... missa sig neitt sko, ég er ekki að tala um að verða alveg brjáluð en maður verður bara að halda ró sinni og þessar vettvangsnámsferðir hafa bent mér á þetta ... Mér fannst ég ná athygli hjá níu ára börnum. Sú hæfni sem Bára lýsir felst í faglegum styrk, hún hefur vald á því efni sem hún ætlar að kenna, og auk þess í persónulegum styrk vegna reynslu sem verkstjóri í ung- lingavinnu. Hún er að kynnast sjálfri sér í hlutverki kennarans og tekst galvösk á við eigin veikleika og er þar með að efla persónulegan styrk sinn. Búist var við að Bára myndi leggja áherslu á faglegan styrk sinn sem tengist námsgreinum. Það kom á óvart að styrkur hennar virðist ekki síður liggja í þeirri uppeldissýn sem hún er að þróa með sér og í pælingum um sjálfa sig í starfi. Hún telur að hið félagslega og vellíðan barnanna skipti ekki minna máli en kunnátta í faginu og að hún þurfi að hafa stjórn á sjálfri sér til að geta haft vald á kennslunni - þrátt fyrir góðan grunn í náms- greinum. Viðtal við Dóru: Hún er á yngri barna kjörsviði og er mjög ánægð með það. Hún segir að námið á því sviði sé mjög fræðilegt og verkefnavinna mikil. Námskeið í upp- eldisgreinum reyni á og einnig að læra „að kenna börnum að lesa ... þetta er rosaleg vinna". Dóra er spurð um helstu veikleika: Það er verið að tala mikið um heildtæka skólastefnu núna - skóli án aðgreiningar, að kenna í mikið getublönduðum bekk - þá veit ég ekki hvort ég myndi ráða við það t.d. að taka við mikið fötluðum einstakling og sjá vel um alla hina. Ég er það metnaðarfull, ég vil gera allt vel. Ég held að sú stefna sé oft á kostnað hinna hæfari í bekknum. 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.