Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 41
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR samt - bara eitt hamingjusamt bam getur smitað út frá sér í heilli fjölskyldu og alveg öfugt sko, ef barni líður illa í skólanum eða er óánægt með kennarann sinn eða óánægt eitthvað ... þarna skiptir kennarinn máli hjá tuttugu og fimm fjölskyldum kannski, öll börnin í bekknum sko. Þannig að mér finnst það skipta, mér finnst félagslegi þátturinn skipta rosalega, rosalega miklu máli. Báru finnst einnig mikilvægt varðandi agamálin að kennarinn haldi ró sinni: Ég má sjálf passa mig á að æsa mig ekki og að láta þau ekki æsa mig sko, ég veit það alveg bara af mínum karakter, þannig að það er eitthvað sem ég var svolítið smeyk við en ég finn að ég er að ná tökum á því bara eftir sumarreynsluna, og eftir reynsluna núna, að vera meðvituð um það, að láta ekki tjúna mann upp í einhverja vitleysu og ... þá held ég agavandamálin leysist, ef maður er sjálfur rólegur, maður veit það bara af eigin reynslu. Bára segist hafa þurft að takast á við eigin veikleika á þessu sviði og leggur áherslu á gildi vettvangsnámsins: Ég er orðin miklu meðvitaðri um það, sérstaklega á því að fara í vettvangsnám og fara með annarri manneskju og við tölum um þetta og erum að spá í þetta og það gerist nátt- úrulega ekkert nema maður sé að hugsa út í það. Veikleikar manns verða bara áfram veikleikar manns nema maður spái í af hverju þeir gerast og hvort maður nái eitthvað að breyta þeim ... maður þarf að ná athygli heils bekkjar, maður má ekki... missa sig neitt sko, ég er ekki að tala um að verða alveg brjáluð en maður verður bara að halda ró sinni og þessar vettvangsnámsferðir hafa bent mér á þetta ... Mér fannst ég ná athygli hjá níu ára börnum. Sú hæfni sem Bára lýsir felst í faglegum styrk, hún hefur vald á því efni sem hún ætlar að kenna, og auk þess í persónulegum styrk vegna reynslu sem verkstjóri í ung- lingavinnu. Hún er að kynnast sjálfri sér í hlutverki kennarans og tekst galvösk á við eigin veikleika og er þar með að efla persónulegan styrk sinn. Búist var við að Bára myndi leggja áherslu á faglegan styrk sinn sem tengist námsgreinum. Það kom á óvart að styrkur hennar virðist ekki síður liggja í þeirri uppeldissýn sem hún er að þróa með sér og í pælingum um sjálfa sig í starfi. Hún telur að hið félagslega og vellíðan barnanna skipti ekki minna máli en kunnátta í faginu og að hún þurfi að hafa stjórn á sjálfri sér til að geta haft vald á kennslunni - þrátt fyrir góðan grunn í náms- greinum. Viðtal við Dóru: Hún er á yngri barna kjörsviði og er mjög ánægð með það. Hún segir að námið á því sviði sé mjög fræðilegt og verkefnavinna mikil. Námskeið í upp- eldisgreinum reyni á og einnig að læra „að kenna börnum að lesa ... þetta er rosaleg vinna". Dóra er spurð um helstu veikleika: Það er verið að tala mikið um heildtæka skólastefnu núna - skóli án aðgreiningar, að kenna í mikið getublönduðum bekk - þá veit ég ekki hvort ég myndi ráða við það t.d. að taka við mikið fötluðum einstakling og sjá vel um alla hina. Ég er það metnaðarfull, ég vil gera allt vel. Ég held að sú stefna sé oft á kostnað hinna hæfari í bekknum. 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.