Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 43
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR t.d. íslensku, stærðfræði eða náttúrufræði, valdi þeim áhyggjum. Til að ná árangri í kennslu telja þeir sig þurfa annars konar þekkingu og vitneskju, t.d. að læra aðferðir til að koma til móts við hvern nemanda í getublönduðum bekk. Þetta styður þau sjónarmið að miðlun þekkingar sé ekki lengur kjarni kennarastarfsins, heldur það að fá nemendur til að læra. Samkvæmt fyrri rannsóknarniðurstöðum leggja kennaranemar mikla áherslu á gildi persónulegrar reynslu á vettvangi (Hafdís Ingvarsdóttir, 1997; Korthagen, 2004). Niðurstöður þessarar rannsóknar eru engin undantekning frá þessu, nemarnir eru uppteknir af að gera og vera og vettvangsnámið hefur augljóslega mikil áhrif á þessa persónulegu vídd í starfshæfni þeirra. Samt sem áður má álykta að starfshæfni margra kennaranema sé mun faglegri en skoðanir þeirra sjálfra benda til. Starfshæfni margra þeirra er greinilega byggð áfaglegum grunni. Þeir byggja hæfni sína á kunnáttu af ýmsu tagi, m.a. í uppeldisgreinum, einnig á faglegum pælingum og orðræðu (t.d. einstaklingsmiðað nám, virkni í eigin námi), sem bendir til þess að faglegt tungumál hafi mótað hugsun þeirra um starfið. Þær aðferðir sem notaðar voru í rannsókninni leyfa ekki að dregnar séu almennar ályktanir af niðurstöðum um þá starfshæfni sem kennaranemar almennt glíma við. En þær gefa til kynna að námskeið í kennaranámi og fagleg umræða hafi áhrif á persónulegan styrk kennaranema og þar með starfs- hæfni þeirra. Hugsanlega tengjast helstu niðurstöður þessarar rannsóknar breyttum aðstæðum í nútímasamfélagi. Þær vekja í fyrsta lagi spurningar um hvort persónulegur styrkur hafi fengið aukið vægi í starfshæfni kennara og vægi þess að kunna eða vita hafi minnkað. Nemarnir þurfa persónulegan styrk til að hafa vald á kennslunni og líka til að takast á við síbreytilegar aðstæður og kröfur. í kennaranámi við Kennaraháskóla Islands er mikið um hópvinnu og samstarfsverkefni en engu að síður virðist einstak- lingsmótun vera í brennidepli hjá þátttakendum rannsóknarinnar. Þeir hafa mjög persónulega sýn á kennarastarfið og sjá það sem uppsprettu eigin þroska - án þess að þeir geri lítið úr því gildi sem samvinna og samræður hafa í því sambandi. Þeir eru meðvitaðir um eigin ábyrgð og eigin virkni í því ferli að ná tökum á starfinu. „Þú verður fyrst og fremst að vita hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum". Sú einstaklingsmótun sem talin er vera eitt af megineinkennum nútímasamfélagsins (Beck, 1999; Morch, 2003) skín í gegn í svörum þeirra. Hvað varðar spurninguna um það hvort vægi þess að kunna eða vita hefur minnkað má álykta að áherslan hafi færst frá kunnáttunni sjálfri til þess að geta kunnað eða vitað, sem gerir kröfur um yfir- sýn yfir faglegt efni. I öðru lagi virðast niðurstöðurnar falla að hugmyndafræði hugsmíðahyggjunnar þar sem lögð er áhersla á að hlutverk kennarans eigi frekar að felast í því að styðja við nám nemenda en í formlegri kennslu (Bruner, 1983; Rogoff, 1990). Einstaklingar séu sjálfir virkir í eigin námi og hinir fullorðnu einungis færir um að styðja við og hlú að því sem gerist innra með þeim. í þriðja lagi er margbreytileiki áberandi. Margar leiðir virðast vera færar til að ná valdi á agavandamálum. Sumir sækja styrk í námskeið um aðferðir til að takast á við slík vandamál, aðrir í reynslu á vettvangi, m.a. samskipti viðtökukennara, og enn aðrir í persónulegar eða hugmyndafræðilegar pælingar. 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.