Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 43
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR t.d. íslensku, stærðfræði eða náttúrufræði, valdi þeim áhyggjum. Til að ná árangri í kennslu telja þeir sig þurfa annars konar þekkingu og vitneskju, t.d. að læra aðferðir til að koma til móts við hvern nemanda í getublönduðum bekk. Þetta styður þau sjónarmið að miðlun þekkingar sé ekki lengur kjarni kennarastarfsins, heldur það að fá nemendur til að læra. Samkvæmt fyrri rannsóknarniðurstöðum leggja kennaranemar mikla áherslu á gildi persónulegrar reynslu á vettvangi (Hafdís Ingvarsdóttir, 1997; Korthagen, 2004). Niðurstöður þessarar rannsóknar eru engin undantekning frá þessu, nemarnir eru uppteknir af að gera og vera og vettvangsnámið hefur augljóslega mikil áhrif á þessa persónulegu vídd í starfshæfni þeirra. Samt sem áður má álykta að starfshæfni margra kennaranema sé mun faglegri en skoðanir þeirra sjálfra benda til. Starfshæfni margra þeirra er greinilega byggð áfaglegum grunni. Þeir byggja hæfni sína á kunnáttu af ýmsu tagi, m.a. í uppeldisgreinum, einnig á faglegum pælingum og orðræðu (t.d. einstaklingsmiðað nám, virkni í eigin námi), sem bendir til þess að faglegt tungumál hafi mótað hugsun þeirra um starfið. Þær aðferðir sem notaðar voru í rannsókninni leyfa ekki að dregnar séu almennar ályktanir af niðurstöðum um þá starfshæfni sem kennaranemar almennt glíma við. En þær gefa til kynna að námskeið í kennaranámi og fagleg umræða hafi áhrif á persónulegan styrk kennaranema og þar með starfs- hæfni þeirra. Hugsanlega tengjast helstu niðurstöður þessarar rannsóknar breyttum aðstæðum í nútímasamfélagi. Þær vekja í fyrsta lagi spurningar um hvort persónulegur styrkur hafi fengið aukið vægi í starfshæfni kennara og vægi þess að kunna eða vita hafi minnkað. Nemarnir þurfa persónulegan styrk til að hafa vald á kennslunni og líka til að takast á við síbreytilegar aðstæður og kröfur. í kennaranámi við Kennaraháskóla Islands er mikið um hópvinnu og samstarfsverkefni en engu að síður virðist einstak- lingsmótun vera í brennidepli hjá þátttakendum rannsóknarinnar. Þeir hafa mjög persónulega sýn á kennarastarfið og sjá það sem uppsprettu eigin þroska - án þess að þeir geri lítið úr því gildi sem samvinna og samræður hafa í því sambandi. Þeir eru meðvitaðir um eigin ábyrgð og eigin virkni í því ferli að ná tökum á starfinu. „Þú verður fyrst og fremst að vita hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum". Sú einstaklingsmótun sem talin er vera eitt af megineinkennum nútímasamfélagsins (Beck, 1999; Morch, 2003) skín í gegn í svörum þeirra. Hvað varðar spurninguna um það hvort vægi þess að kunna eða vita hefur minnkað má álykta að áherslan hafi færst frá kunnáttunni sjálfri til þess að geta kunnað eða vitað, sem gerir kröfur um yfir- sýn yfir faglegt efni. I öðru lagi virðast niðurstöðurnar falla að hugmyndafræði hugsmíðahyggjunnar þar sem lögð er áhersla á að hlutverk kennarans eigi frekar að felast í því að styðja við nám nemenda en í formlegri kennslu (Bruner, 1983; Rogoff, 1990). Einstaklingar séu sjálfir virkir í eigin námi og hinir fullorðnu einungis færir um að styðja við og hlú að því sem gerist innra með þeim. í þriðja lagi er margbreytileiki áberandi. Margar leiðir virðast vera færar til að ná valdi á agavandamálum. Sumir sækja styrk í námskeið um aðferðir til að takast á við slík vandamál, aðrir í reynslu á vettvangi, m.a. samskipti viðtökukennara, og enn aðrir í persónulegar eða hugmyndafræðilegar pælingar. 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.