Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 43
RAGNHILDUR BJARNADOTTIR t.d. íslensku, stærðfræði eða náttúrufræði, valdi þeim áhyggjum. Til að ná árangri í kennslu telja þeir sig þurfa annars konar þekkingu og vitneskju, t.d. að læra aðferðir til að koma til móts við hvern nemanda í getublönduðum bekk. Þetta styður þau sjónarmið að miðlun þekkingar sé ekki lengur kjarni kennarastarfsins, heldur það að fá nemendur til að læra. Samkvæmt fyrri rannsóknarniðurstöðum leggja kennaranemar mikla áherslu á gildi persónulegrar reynslu á vettvangi (Hafdís Ingvarsdóttir, 1997; Korthagen, 2004). Niðurstöður þessarar rannsóknar eru engin undantekning frá þessu, nemarnir eru uppteknir af að gera og vera og vettvangsnámið hefur augljóslega mikil áhrif á þessa persónulegu vídd í starfshæfni þeirra. Samt sem áður má álykta að starfshæfni margra kennaranema sé mun faglegri en skoðanir þeirra sjálfra benda til. Starfshæfni margra þeirra er greinilega byggð áfaglegum grunni. Þeir byggja hæfni sína á kunnáttu af ýmsu tagi, m.a. í uppeldisgreinum, einnig á faglegum pælingum og orðræðu (t.d. einstaklingsmiðað nám, virkni í eigin námi), sem bendir til þess að faglegt tungumál hafi mótað hugsun þeirra um starfið. Þær aðferðir sem notaðar voru í rannsókninni leyfa ekki að dregnar séu almennar ályktanir af niðurstöðum um þá starfshæfni sem kennaranemar almennt glíma við. En þær gefa til kynna að námskeið í kennaranámi og fagleg umræða hafi áhrif á persónulegan styrk kennaranema og þar með starfs- hæfni þeirra. Hugsanlega tengjast helstu niðurstöður þessarar rannsóknar breyttum aðstæðum í nútímasamfélagi. Þær vekja í fyrsta lagi spurningar um hvort persónulegur styrkur hafi fengið aukið vægi í starfshæfni kennara og vægi þess að kunna eða vita hafi minnkað. Nemarnir þurfa persónulegan styrk til að hafa vald á kennslunni og líka til að takast á við síbreytilegar aðstæður og kröfur. í kennaranámi við Kennaraháskóla Islands er mikið um hópvinnu og samstarfsverkefni en engu að síður virðist einstak- lingsmótun vera í brennidepli hjá þátttakendum rannsóknarinnar. Þeir hafa mjög persónulega sýn á kennarastarfið og sjá það sem uppsprettu eigin þroska - án þess að þeir geri lítið úr því gildi sem samvinna og samræður hafa í því sambandi. Þeir eru meðvitaðir um eigin ábyrgð og eigin virkni í því ferli að ná tökum á starfinu. „Þú verður fyrst og fremst að vita hvar þú stendur sjálfur andspænis þessum hlutum". Sú einstaklingsmótun sem talin er vera eitt af megineinkennum nútímasamfélagsins (Beck, 1999; Morch, 2003) skín í gegn í svörum þeirra. Hvað varðar spurninguna um það hvort vægi þess að kunna eða vita hefur minnkað má álykta að áherslan hafi færst frá kunnáttunni sjálfri til þess að geta kunnað eða vitað, sem gerir kröfur um yfir- sýn yfir faglegt efni. I öðru lagi virðast niðurstöðurnar falla að hugmyndafræði hugsmíðahyggjunnar þar sem lögð er áhersla á að hlutverk kennarans eigi frekar að felast í því að styðja við nám nemenda en í formlegri kennslu (Bruner, 1983; Rogoff, 1990). Einstaklingar séu sjálfir virkir í eigin námi og hinir fullorðnu einungis færir um að styðja við og hlú að því sem gerist innra með þeim. í þriðja lagi er margbreytileiki áberandi. Margar leiðir virðast vera færar til að ná valdi á agavandamálum. Sumir sækja styrk í námskeið um aðferðir til að takast á við slík vandamál, aðrir í reynslu á vettvangi, m.a. samskipti viðtökukennara, og enn aðrir í persónulegar eða hugmyndafræðilegar pælingar. 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.