Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 48
Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM Í BEKK?" hérlendis. Rannsóknir á þessu sviði eru þó afar mikilvægar og hafa jafnt fræðilegan sem hagnýtan tilgang fyrir stefnumótun í málefnum háskólastigsins og við mótun háskólanáms sem hentar ólíkum nemendahópum. Sameining Fósturskóla Islands og Kennaraháskóla íslands árið 1998 er dæmi um pólitíska ákvörðun sem hafði í för með sér breyttar aðstæður í háskólasamfélaginu. Meirihluti þeirra sem sóttu um inngöngu á nýstofnaða leikskólakennarabraut Kennaraháskóla íslands voru konur, 25 ára og eldri, sem ekki höfðu hefðbundinn undirbúning fyrir háskólanám. Rúmur þriðjung- ur þeirra nemenda sem hófu nám við brautina á næstu þremur árum hafði ekki lokið stúdentsprófi (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Mikilvægt er að fá sem gleggsta mynd af reynslu eldri háskólanema hérlendis til þess að Kennaraháskóli íslands, og jafnvel aðrar menntastofnanir, geti mótað stefnu í málefnum eldri nema í samvinnu við stjórnvöld og lagað námsframboð sitt og kennsluhætti að þörfum ólíkra nemendahópa. Markmið þessarar rannsóknar er því að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi við Kennaraháskóla íslands. Munum við beina sjónum sérstaklega að eldri konum í háskólanámi. Eldri og yngri háskólanemar I Bandaríkjunum og á Bretlandi hefur það verið markviss stefna stjórnvalda og stjórnenda margra háskóla að auka breidd í nemendahópnum og auðvelda borgur- um aðgang að háskólanámi, óháð kyni, stétt, aldri eða uppruna. Þetta hefur til dæmis verið gert með því að bjóða eldri nemendum upp á sérstök undirbúningsnámskeið og laga kennslufyrirkomulagið að þessum hópum með því að kenna á kvöldin og bjóða upp á fjarnám (sjá t.d. Edwards, 1993; Hurtado, Grey, Gurin og Gurin, 2003; Leonard, 1994; Davies, Lubelska og Quinn, 1994). íslensk stjórnvöld hafa hingað til ekki markað stefnu í málefnum eldri háskólanema og ríkisháskólarnir sem hér starfa hafa ekki breytt námsframboði sínu og skipulagi til að mæta þörfum ólíkra nemenda nema að litlu leyti. Þó ber að nefna að nemendum hefur í allmörg ár verið boðið að stunda fjarnám við Kennaraháskóla íslands, og framboð fjarnáms hefur einnig aukist við Háskóla íslands og aðra háskóla hér á landi. Fjarnám í grunnskólakennarnámi við Kennaraháskóla íslands og leikskólakennaranámi við Fósturskólann var þó í upphafi fyrst og fremst hugsað til að fjölga kennurum og mæta þörfum landsbyggðarinnar fyrir menntaða kennara (Valborg Sigurðardóttir, 1998; Þuríður J. Kristjánsdóttir, 1992) og fellur því undir aðgerðir sem auðvelda aðgang fólks á landbyggðinni að námi. Þegar leikskólakennaramenntun var færð af framhaldsskólastigi yfir á háskólastig sköpuðust kjöraðstæður til að bera saman gengi og reynslu eldri og yngri nema í háskólanámi vegna þess hve stór hópur eldri nema var tekinn irrn í námið í kjölfarið. Þessi rannsókn á reynslu leikskólakennaranema er annar hluti heildstæðrar athug- unar á gengi, reynslu og starfsþróun eldri háskólanema. í fyrsta hluta var gengi ólíkra hópa leikskólakennaranema borið saman (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einars- dóttir, 2002). Þátttakendur í rannsókninni voru nemendur sem hófu nám við náms- brautina á fyrstu þremur árunum eftir að hún hafði verið flutt á háskólastig. Þar kom í ljós að lítill munur var á heildarárangri þessara nemendahópa þó að þeir nemend- ur sem höfðu lokið stúdentsprófi stæðu sig heldur betur en hinir. Eldri nemendur 46 J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.