Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 48
Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM Í BEKK?" hérlendis. Rannsóknir á þessu sviði eru þó afar mikilvægar og hafa jafnt fræðilegan sem hagnýtan tilgang fyrir stefnumótun í málefnum háskólastigsins og við mótun háskólanáms sem hentar ólíkum nemendahópum. Sameining Fósturskóla Islands og Kennaraháskóla íslands árið 1998 er dæmi um pólitíska ákvörðun sem hafði í för með sér breyttar aðstæður í háskólasamfélaginu. Meirihluti þeirra sem sóttu um inngöngu á nýstofnaða leikskólakennarabraut Kennaraháskóla íslands voru konur, 25 ára og eldri, sem ekki höfðu hefðbundinn undirbúning fyrir háskólanám. Rúmur þriðjung- ur þeirra nemenda sem hófu nám við brautina á næstu þremur árum hafði ekki lokið stúdentsprófi (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Mikilvægt er að fá sem gleggsta mynd af reynslu eldri háskólanema hérlendis til þess að Kennaraháskóli íslands, og jafnvel aðrar menntastofnanir, geti mótað stefnu í málefnum eldri nema í samvinnu við stjórnvöld og lagað námsframboð sitt og kennsluhætti að þörfum ólíkra nemendahópa. Markmið þessarar rannsóknar er því að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi við Kennaraháskóla íslands. Munum við beina sjónum sérstaklega að eldri konum í háskólanámi. Eldri og yngri háskólanemar I Bandaríkjunum og á Bretlandi hefur það verið markviss stefna stjórnvalda og stjórnenda margra háskóla að auka breidd í nemendahópnum og auðvelda borgur- um aðgang að háskólanámi, óháð kyni, stétt, aldri eða uppruna. Þetta hefur til dæmis verið gert með því að bjóða eldri nemendum upp á sérstök undirbúningsnámskeið og laga kennslufyrirkomulagið að þessum hópum með því að kenna á kvöldin og bjóða upp á fjarnám (sjá t.d. Edwards, 1993; Hurtado, Grey, Gurin og Gurin, 2003; Leonard, 1994; Davies, Lubelska og Quinn, 1994). íslensk stjórnvöld hafa hingað til ekki markað stefnu í málefnum eldri háskólanema og ríkisháskólarnir sem hér starfa hafa ekki breytt námsframboði sínu og skipulagi til að mæta þörfum ólíkra nemenda nema að litlu leyti. Þó ber að nefna að nemendum hefur í allmörg ár verið boðið að stunda fjarnám við Kennaraháskóla íslands, og framboð fjarnáms hefur einnig aukist við Háskóla íslands og aðra háskóla hér á landi. Fjarnám í grunnskólakennarnámi við Kennaraháskóla íslands og leikskólakennaranámi við Fósturskólann var þó í upphafi fyrst og fremst hugsað til að fjölga kennurum og mæta þörfum landsbyggðarinnar fyrir menntaða kennara (Valborg Sigurðardóttir, 1998; Þuríður J. Kristjánsdóttir, 1992) og fellur því undir aðgerðir sem auðvelda aðgang fólks á landbyggðinni að námi. Þegar leikskólakennaramenntun var færð af framhaldsskólastigi yfir á háskólastig sköpuðust kjöraðstæður til að bera saman gengi og reynslu eldri og yngri nema í háskólanámi vegna þess hve stór hópur eldri nema var tekinn irrn í námið í kjölfarið. Þessi rannsókn á reynslu leikskólakennaranema er annar hluti heildstæðrar athug- unar á gengi, reynslu og starfsþróun eldri háskólanema. í fyrsta hluta var gengi ólíkra hópa leikskólakennaranema borið saman (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einars- dóttir, 2002). Þátttakendur í rannsókninni voru nemendur sem hófu nám við náms- brautina á fyrstu þremur árunum eftir að hún hafði verið flutt á háskólastig. Þar kom í ljós að lítill munur var á heildarárangri þessara nemendahópa þó að þeir nemend- ur sem höfðu lokið stúdentsprófi stæðu sig heldur betur en hinir. Eldri nemendur 46 J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.