Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 48
Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM Í BEKK?" hérlendis. Rannsóknir á þessu sviði eru þó afar mikilvægar og hafa jafnt fræðilegan sem hagnýtan tilgang fyrir stefnumótun í málefnum háskólastigsins og við mótun háskólanáms sem hentar ólíkum nemendahópum. Sameining Fósturskóla Islands og Kennaraháskóla íslands árið 1998 er dæmi um pólitíska ákvörðun sem hafði í för með sér breyttar aðstæður í háskólasamfélaginu. Meirihluti þeirra sem sóttu um inngöngu á nýstofnaða leikskólakennarabraut Kennaraháskóla íslands voru konur, 25 ára og eldri, sem ekki höfðu hefðbundinn undirbúning fyrir háskólanám. Rúmur þriðjung- ur þeirra nemenda sem hófu nám við brautina á næstu þremur árum hafði ekki lokið stúdentsprófi (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Mikilvægt er að fá sem gleggsta mynd af reynslu eldri háskólanema hérlendis til þess að Kennaraháskóli íslands, og jafnvel aðrar menntastofnanir, geti mótað stefnu í málefnum eldri nema í samvinnu við stjórnvöld og lagað námsframboð sitt og kennsluhætti að þörfum ólíkra nemendahópa. Markmið þessarar rannsóknar er því að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi við Kennaraháskóla íslands. Munum við beina sjónum sérstaklega að eldri konum í háskólanámi. Eldri og yngri háskólanemar I Bandaríkjunum og á Bretlandi hefur það verið markviss stefna stjórnvalda og stjórnenda margra háskóla að auka breidd í nemendahópnum og auðvelda borgur- um aðgang að háskólanámi, óháð kyni, stétt, aldri eða uppruna. Þetta hefur til dæmis verið gert með því að bjóða eldri nemendum upp á sérstök undirbúningsnámskeið og laga kennslufyrirkomulagið að þessum hópum með því að kenna á kvöldin og bjóða upp á fjarnám (sjá t.d. Edwards, 1993; Hurtado, Grey, Gurin og Gurin, 2003; Leonard, 1994; Davies, Lubelska og Quinn, 1994). íslensk stjórnvöld hafa hingað til ekki markað stefnu í málefnum eldri háskólanema og ríkisháskólarnir sem hér starfa hafa ekki breytt námsframboði sínu og skipulagi til að mæta þörfum ólíkra nemenda nema að litlu leyti. Þó ber að nefna að nemendum hefur í allmörg ár verið boðið að stunda fjarnám við Kennaraháskóla íslands, og framboð fjarnáms hefur einnig aukist við Háskóla íslands og aðra háskóla hér á landi. Fjarnám í grunnskólakennarnámi við Kennaraháskóla íslands og leikskólakennaranámi við Fósturskólann var þó í upphafi fyrst og fremst hugsað til að fjölga kennurum og mæta þörfum landsbyggðarinnar fyrir menntaða kennara (Valborg Sigurðardóttir, 1998; Þuríður J. Kristjánsdóttir, 1992) og fellur því undir aðgerðir sem auðvelda aðgang fólks á landbyggðinni að námi. Þegar leikskólakennaramenntun var færð af framhaldsskólastigi yfir á háskólastig sköpuðust kjöraðstæður til að bera saman gengi og reynslu eldri og yngri nema í háskólanámi vegna þess hve stór hópur eldri nema var tekinn irrn í námið í kjölfarið. Þessi rannsókn á reynslu leikskólakennaranema er annar hluti heildstæðrar athug- unar á gengi, reynslu og starfsþróun eldri háskólanema. í fyrsta hluta var gengi ólíkra hópa leikskólakennaranema borið saman (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einars- dóttir, 2002). Þátttakendur í rannsókninni voru nemendur sem hófu nám við náms- brautina á fyrstu þremur árunum eftir að hún hafði verið flutt á háskólastig. Þar kom í ljós að lítill munur var á heildarárangri þessara nemendahópa þó að þeir nemend- ur sem höfðu lokið stúdentsprófi stæðu sig heldur betur en hinir. Eldri nemendur 46 J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.