Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 49
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR hættu þó frekar í námi en þeir yngri. Mikilvægt er að benda á að Kennaraháskóli íslands brást við þeim aðstæðum sem þarna sköpuðust með því að bjóða eldri nem- um sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, upp á undirbúningsnámskeið sem síðar var breytt í diplómanám í leikskólafræðum. Námsráðgjafar skólans héldu sérstakt nám- skeið í námstækni og mynduðu tengsl við þessa nema í upphafi náms þar sem hér var um óvenjulegan hóp að ræða (Jóhanna Einarsdóttir, 1999). Inntaka fjölmenns hóps eldri nema án stúdentsprófs og sérstakur stuðningur í upphafi náms er nýlunda hérlendis. Því er mikilvægt að kanna reynslu þessa hóps til að varpa ljósi á hvers virði stuðningur af þessu tagi reyndist þeim. Reynsla og aðstæður eldri kvenna í háskólanómi Gina Wisker (1996) hefur bent á að háskólasamfélagið hefur til þessa fyrst og fremst tekið mið af þörfum ungs fólks, áður fyrr karla, sem lokið hafa hefðbundnum undir- búningi. Þegar litið er til þess hverjir stjórna háskólunum og hversu hægt konum hefur gengið að hasla sér völl sem háskólakennurum er margt sem bendir til þess að háskólar séu með karllægustu stofnunum samfélagsins (Kearney, 2000; Morley og Walsh 1996; Þorgerður Einarsdóttir, 2000). Umræðan um eldri konur í háskólanámi snýst einnig að miklu leyti um jafnrétti til náms, þ.e. jafnan aðgang kvenna og karla að námi óháð aldri og félagslegum aðstæðum og kynjajafnrétti almennt. í breskri rannsókn kom í ljós að eldri konur lögðu stund á háskólanám í þeim til- gangi að auka möguleika sína á vinnumarkaði og til að „losna úr viðjum heimilis- starfa" (Pascall og Cox, 1993, bls. 5). Menntun er sú leið sem helst er talin geta bætt stöðu fólks bæði sem borgara og fagmanna í nútímasamfélagi (Kearny, 2000). Þessar niðurstöður undirstrika að konurnar gera sér grein fyrir að háskólamenntun getur breytt lífi þeirra og hefðbundinni stöðu á margan liátt. Madeleine Leonard (1993) flokkaði ástæður fyrir því að hefja háskólanám, sem eldri konur í rannsókn hennar nefndu, í hagkvæmnisástæður og persónulegar ástæður. Hagkvæmnisástæður snú- ast fyrst og fremst um að auka möguleika á vinnumarkaði en persónulegar ástæður um að efla sjálfstraust og ögra sjálfum sér með því að takast á við krefjandi verkefni. Álíka margar kvennanna í rannsókn hennar nefndu aðra hvora þessara ástæðna. Wisker (1996) tók viðtöl við konur í háskólanámi í Bretlandi og komst að því að eldri konum finnst náms- og kennslutilhögun og námsmatsaðferðir hefðbundinna háskóla lítt henta þeirra eigin námsaðferðum og tímatengdum streituþáttum í lífi þeirra. Samkeppni, fyrirlestrar í predikunarstíl og valdboðslegur kennslustíll féllu ekki í frjóan jarðveg hjá eldri konum og unnu gegn samvinnunámi sem þeim hugn- aðist oft betur. Auk þess fannst þeim lítið gert úr reynsluheimi kvenna eða honum ýtt til hliðar í mörgum námskeiðum og lítið svigrúm vera til skoðanaskipta. Bent hefur verið á að eldri nemar hafa oft skýrari markmið með náminu og nýta tímann betur en yngri nemar til að afla sér þekkingar sem þeir geta nýtt í starfi (Graham og Long- Gisi, 2000). Þeir sækjast einnig meira eftir leiðsögn og óformlegum samskiptum við kennara en yngri nemar (Bishop-Clark og Lynch, 1992; Metcalf og Kahlich, 1998) og kjósa samvinnunám, umræður og námsmat í formi verkefna og heimaprófa (deBlois, 1993). 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.