Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 49
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR hættu þó frekar í námi en þeir yngri. Mikilvægt er að benda á að Kennaraháskóli íslands brást við þeim aðstæðum sem þarna sköpuðust með því að bjóða eldri nem- um sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, upp á undirbúningsnámskeið sem síðar var breytt í diplómanám í leikskólafræðum. Námsráðgjafar skólans héldu sérstakt nám- skeið í námstækni og mynduðu tengsl við þessa nema í upphafi náms þar sem hér var um óvenjulegan hóp að ræða (Jóhanna Einarsdóttir, 1999). Inntaka fjölmenns hóps eldri nema án stúdentsprófs og sérstakur stuðningur í upphafi náms er nýlunda hérlendis. Því er mikilvægt að kanna reynslu þessa hóps til að varpa ljósi á hvers virði stuðningur af þessu tagi reyndist þeim. Reynsla og aðstæður eldri kvenna í háskólanómi Gina Wisker (1996) hefur bent á að háskólasamfélagið hefur til þessa fyrst og fremst tekið mið af þörfum ungs fólks, áður fyrr karla, sem lokið hafa hefðbundnum undir- búningi. Þegar litið er til þess hverjir stjórna háskólunum og hversu hægt konum hefur gengið að hasla sér völl sem háskólakennurum er margt sem bendir til þess að háskólar séu með karllægustu stofnunum samfélagsins (Kearney, 2000; Morley og Walsh 1996; Þorgerður Einarsdóttir, 2000). Umræðan um eldri konur í háskólanámi snýst einnig að miklu leyti um jafnrétti til náms, þ.e. jafnan aðgang kvenna og karla að námi óháð aldri og félagslegum aðstæðum og kynjajafnrétti almennt. í breskri rannsókn kom í ljós að eldri konur lögðu stund á háskólanám í þeim til- gangi að auka möguleika sína á vinnumarkaði og til að „losna úr viðjum heimilis- starfa" (Pascall og Cox, 1993, bls. 5). Menntun er sú leið sem helst er talin geta bætt stöðu fólks bæði sem borgara og fagmanna í nútímasamfélagi (Kearny, 2000). Þessar niðurstöður undirstrika að konurnar gera sér grein fyrir að háskólamenntun getur breytt lífi þeirra og hefðbundinni stöðu á margan liátt. Madeleine Leonard (1993) flokkaði ástæður fyrir því að hefja háskólanám, sem eldri konur í rannsókn hennar nefndu, í hagkvæmnisástæður og persónulegar ástæður. Hagkvæmnisástæður snú- ast fyrst og fremst um að auka möguleika á vinnumarkaði en persónulegar ástæður um að efla sjálfstraust og ögra sjálfum sér með því að takast á við krefjandi verkefni. Álíka margar kvennanna í rannsókn hennar nefndu aðra hvora þessara ástæðna. Wisker (1996) tók viðtöl við konur í háskólanámi í Bretlandi og komst að því að eldri konum finnst náms- og kennslutilhögun og námsmatsaðferðir hefðbundinna háskóla lítt henta þeirra eigin námsaðferðum og tímatengdum streituþáttum í lífi þeirra. Samkeppni, fyrirlestrar í predikunarstíl og valdboðslegur kennslustíll féllu ekki í frjóan jarðveg hjá eldri konum og unnu gegn samvinnunámi sem þeim hugn- aðist oft betur. Auk þess fannst þeim lítið gert úr reynsluheimi kvenna eða honum ýtt til hliðar í mörgum námskeiðum og lítið svigrúm vera til skoðanaskipta. Bent hefur verið á að eldri nemar hafa oft skýrari markmið með náminu og nýta tímann betur en yngri nemar til að afla sér þekkingar sem þeir geta nýtt í starfi (Graham og Long- Gisi, 2000). Þeir sækjast einnig meira eftir leiðsögn og óformlegum samskiptum við kennara en yngri nemar (Bishop-Clark og Lynch, 1992; Metcalf og Kahlich, 1998) og kjósa samvinnunám, umræður og námsmat í formi verkefna og heimaprófa (deBlois, 1993). 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.