Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 49

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 49
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR hættu þó frekar í námi en þeir yngri. Mikilvægt er að benda á að Kennaraháskóli íslands brást við þeim aðstæðum sem þarna sköpuðust með því að bjóða eldri nem- um sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, upp á undirbúningsnámskeið sem síðar var breytt í diplómanám í leikskólafræðum. Námsráðgjafar skólans héldu sérstakt nám- skeið í námstækni og mynduðu tengsl við þessa nema í upphafi náms þar sem hér var um óvenjulegan hóp að ræða (Jóhanna Einarsdóttir, 1999). Inntaka fjölmenns hóps eldri nema án stúdentsprófs og sérstakur stuðningur í upphafi náms er nýlunda hérlendis. Því er mikilvægt að kanna reynslu þessa hóps til að varpa ljósi á hvers virði stuðningur af þessu tagi reyndist þeim. Reynsla og aðstæður eldri kvenna í háskólanómi Gina Wisker (1996) hefur bent á að háskólasamfélagið hefur til þessa fyrst og fremst tekið mið af þörfum ungs fólks, áður fyrr karla, sem lokið hafa hefðbundnum undir- búningi. Þegar litið er til þess hverjir stjórna háskólunum og hversu hægt konum hefur gengið að hasla sér völl sem háskólakennurum er margt sem bendir til þess að háskólar séu með karllægustu stofnunum samfélagsins (Kearney, 2000; Morley og Walsh 1996; Þorgerður Einarsdóttir, 2000). Umræðan um eldri konur í háskólanámi snýst einnig að miklu leyti um jafnrétti til náms, þ.e. jafnan aðgang kvenna og karla að námi óháð aldri og félagslegum aðstæðum og kynjajafnrétti almennt. í breskri rannsókn kom í ljós að eldri konur lögðu stund á háskólanám í þeim til- gangi að auka möguleika sína á vinnumarkaði og til að „losna úr viðjum heimilis- starfa" (Pascall og Cox, 1993, bls. 5). Menntun er sú leið sem helst er talin geta bætt stöðu fólks bæði sem borgara og fagmanna í nútímasamfélagi (Kearny, 2000). Þessar niðurstöður undirstrika að konurnar gera sér grein fyrir að háskólamenntun getur breytt lífi þeirra og hefðbundinni stöðu á margan liátt. Madeleine Leonard (1993) flokkaði ástæður fyrir því að hefja háskólanám, sem eldri konur í rannsókn hennar nefndu, í hagkvæmnisástæður og persónulegar ástæður. Hagkvæmnisástæður snú- ast fyrst og fremst um að auka möguleika á vinnumarkaði en persónulegar ástæður um að efla sjálfstraust og ögra sjálfum sér með því að takast á við krefjandi verkefni. Álíka margar kvennanna í rannsókn hennar nefndu aðra hvora þessara ástæðna. Wisker (1996) tók viðtöl við konur í háskólanámi í Bretlandi og komst að því að eldri konum finnst náms- og kennslutilhögun og námsmatsaðferðir hefðbundinna háskóla lítt henta þeirra eigin námsaðferðum og tímatengdum streituþáttum í lífi þeirra. Samkeppni, fyrirlestrar í predikunarstíl og valdboðslegur kennslustíll féllu ekki í frjóan jarðveg hjá eldri konum og unnu gegn samvinnunámi sem þeim hugn- aðist oft betur. Auk þess fannst þeim lítið gert úr reynsluheimi kvenna eða honum ýtt til hliðar í mörgum námskeiðum og lítið svigrúm vera til skoðanaskipta. Bent hefur verið á að eldri nemar hafa oft skýrari markmið með náminu og nýta tímann betur en yngri nemar til að afla sér þekkingar sem þeir geta nýtt í starfi (Graham og Long- Gisi, 2000). Þeir sækjast einnig meira eftir leiðsögn og óformlegum samskiptum við kennara en yngri nemar (Bishop-Clark og Lynch, 1992; Metcalf og Kahlich, 1998) og kjósa samvinnunám, umræður og námsmat í formi verkefna og heimaprófa (deBlois, 1993). 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.