Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 51
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR eldri kvenna hérlendis sem stunda háskólanám. Er reynsla leikskólakennaranema við Kennaraháskóla íslands lík reynslu kynsystra þeirra í Bretlandi og Bandaríkjun- um eða er betur búið að íslenskum konum í háskólanámi? Eru íslenskar konur síður bundnar af hefðbundnum kynhlutverkum en kynsystur þeirra erlendis sem flestar þessara rannsókna fjalla um? Reynist þeim auðveldara að samþætta háskólanám og fjölskyldulíf? Til að leita svara við þessum spurningum ákváðum við, í ljósi fyrri rannsókna á reynslu eldri kvenna í háskólanámi, að beina sjónum að sex meginþáttum í reynslu leikskólakennaranema: Tilgangi námsins og viðbrögðum umhverfisins, líðan þeirra og þörfum í námi, reynslu af kennsluháttum og námsmati, stuðningi innan stofnun- arinnar, samspili fjölskylduaðstæðna og náms og persónulegum ávinningi. ADFERÐ Þátttakendur í rannsókninni voru tuttugu háskólanemar, allt konur, sem voru að ljúka leikskólakennaranámi eftir þriggja ára staðbundið nám eða fjögurra ára fjar- nám. Til að fá fram hugmyndir þeirra og bera saman reynslu eldri og yngri nema voru myndaðir rýnihópar. Rýnihóparannsóknir hafa verið skilgreindar sem skipu- lögð hópumræða við valdan hóp einstaklinga með það markmið í huga að fá upplýs- ingar um hugmyndir þeirra, viðhorf og reynslu af einhverjum ákveðnum hlutum eða viðfangsefni sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Einkenni rýnihópa er einsleitni en þó er þess gætt að nægjanleg fjölbreytni sé í hverjum hóp þannig að ólíkar skoðanir komi fram. Með einsleitni er átt við að þátt- takendur eigi eitthvað ákveðið sameiginlegt sem rannsakandinn hefur áhuga á að kanna (Krueger og Casey, 2000). Þátttakendum í rannsókninni var skipt í fimm hópa og í hverjum hópi voru nemar sem áttu það sameiginlegt að hafa svipaða reynslu og námslegan bakgrunn (sjá töflu 1). í fyrstu tveimur hópunum voru nemar sem voru yngri en 25 ára þegar þeir hófu leikskólakennaranámið og höfðu lokið stúdentsprófi. í hópum þrjú og fjögur voru nemar sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu námið, þeir höfðu langa starfsreynslu í leikskólum en höfðu ekki lokið stúdentsprófi. í fimmta hópnum voru nemar í fjarnámi sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu nám, þeir höfðu langa starfsreynslu en liöfðu jafnframt lokið stúdentprófi. Enginn nem- andi í staðbundnu námi hafði bæði lokið stúdentsprófi og var eldri en 25 ára þegar hann hóf nám. Tafla 1 Skipting þátttakenda í hópa Aldur Fyrra nám Námsform HópurI Yngri en 25 ára Stúdentspróf Staðbundið nám Hópur II Yngri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám HópurlII Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Staðbundið nám HópurlV Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Fjarnám Hópur V Eldri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.