Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 51
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR eldri kvenna hérlendis sem stunda háskólanám. Er reynsla leikskólakennaranema við Kennaraháskóla íslands lík reynslu kynsystra þeirra í Bretlandi og Bandaríkjun- um eða er betur búið að íslenskum konum í háskólanámi? Eru íslenskar konur síður bundnar af hefðbundnum kynhlutverkum en kynsystur þeirra erlendis sem flestar þessara rannsókna fjalla um? Reynist þeim auðveldara að samþætta háskólanám og fjölskyldulíf? Til að leita svara við þessum spurningum ákváðum við, í ljósi fyrri rannsókna á reynslu eldri kvenna í háskólanámi, að beina sjónum að sex meginþáttum í reynslu leikskólakennaranema: Tilgangi námsins og viðbrögðum umhverfisins, líðan þeirra og þörfum í námi, reynslu af kennsluháttum og námsmati, stuðningi innan stofnun- arinnar, samspili fjölskylduaðstæðna og náms og persónulegum ávinningi. ADFERÐ Þátttakendur í rannsókninni voru tuttugu háskólanemar, allt konur, sem voru að ljúka leikskólakennaranámi eftir þriggja ára staðbundið nám eða fjögurra ára fjar- nám. Til að fá fram hugmyndir þeirra og bera saman reynslu eldri og yngri nema voru myndaðir rýnihópar. Rýnihóparannsóknir hafa verið skilgreindar sem skipu- lögð hópumræða við valdan hóp einstaklinga með það markmið í huga að fá upplýs- ingar um hugmyndir þeirra, viðhorf og reynslu af einhverjum ákveðnum hlutum eða viðfangsefni sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Einkenni rýnihópa er einsleitni en þó er þess gætt að nægjanleg fjölbreytni sé í hverjum hóp þannig að ólíkar skoðanir komi fram. Með einsleitni er átt við að þátt- takendur eigi eitthvað ákveðið sameiginlegt sem rannsakandinn hefur áhuga á að kanna (Krueger og Casey, 2000). Þátttakendum í rannsókninni var skipt í fimm hópa og í hverjum hópi voru nemar sem áttu það sameiginlegt að hafa svipaða reynslu og námslegan bakgrunn (sjá töflu 1). í fyrstu tveimur hópunum voru nemar sem voru yngri en 25 ára þegar þeir hófu leikskólakennaranámið og höfðu lokið stúdentsprófi. í hópum þrjú og fjögur voru nemar sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu námið, þeir höfðu langa starfsreynslu í leikskólum en höfðu ekki lokið stúdentsprófi. í fimmta hópnum voru nemar í fjarnámi sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu nám, þeir höfðu langa starfsreynslu en liöfðu jafnframt lokið stúdentprófi. Enginn nem- andi í staðbundnu námi hafði bæði lokið stúdentsprófi og var eldri en 25 ára þegar hann hóf nám. Tafla 1 Skipting þátttakenda í hópa Aldur Fyrra nám Námsform HópurI Yngri en 25 ára Stúdentspróf Staðbundið nám Hópur II Yngri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám HópurlII Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Staðbundið nám HópurlV Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Fjarnám Hópur V Eldri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.