Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 51
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR eldri kvenna hérlendis sem stunda háskólanám. Er reynsla leikskólakennaranema við Kennaraháskóla íslands lík reynslu kynsystra þeirra í Bretlandi og Bandaríkjun- um eða er betur búið að íslenskum konum í háskólanámi? Eru íslenskar konur síður bundnar af hefðbundnum kynhlutverkum en kynsystur þeirra erlendis sem flestar þessara rannsókna fjalla um? Reynist þeim auðveldara að samþætta háskólanám og fjölskyldulíf? Til að leita svara við þessum spurningum ákváðum við, í ljósi fyrri rannsókna á reynslu eldri kvenna í háskólanámi, að beina sjónum að sex meginþáttum í reynslu leikskólakennaranema: Tilgangi námsins og viðbrögðum umhverfisins, líðan þeirra og þörfum í námi, reynslu af kennsluháttum og námsmati, stuðningi innan stofnun- arinnar, samspili fjölskylduaðstæðna og náms og persónulegum ávinningi. ADFERÐ Þátttakendur í rannsókninni voru tuttugu háskólanemar, allt konur, sem voru að ljúka leikskólakennaranámi eftir þriggja ára staðbundið nám eða fjögurra ára fjar- nám. Til að fá fram hugmyndir þeirra og bera saman reynslu eldri og yngri nema voru myndaðir rýnihópar. Rýnihóparannsóknir hafa verið skilgreindar sem skipu- lögð hópumræða við valdan hóp einstaklinga með það markmið í huga að fá upplýs- ingar um hugmyndir þeirra, viðhorf og reynslu af einhverjum ákveðnum hlutum eða viðfangsefni sem þeir þekkja (Gibbs, 1997; Krueger og Casey, 2000). Einkenni rýnihópa er einsleitni en þó er þess gætt að nægjanleg fjölbreytni sé í hverjum hóp þannig að ólíkar skoðanir komi fram. Með einsleitni er átt við að þátt- takendur eigi eitthvað ákveðið sameiginlegt sem rannsakandinn hefur áhuga á að kanna (Krueger og Casey, 2000). Þátttakendum í rannsókninni var skipt í fimm hópa og í hverjum hópi voru nemar sem áttu það sameiginlegt að hafa svipaða reynslu og námslegan bakgrunn (sjá töflu 1). í fyrstu tveimur hópunum voru nemar sem voru yngri en 25 ára þegar þeir hófu leikskólakennaranámið og höfðu lokið stúdentsprófi. í hópum þrjú og fjögur voru nemar sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu námið, þeir höfðu langa starfsreynslu í leikskólum en höfðu ekki lokið stúdentsprófi. í fimmta hópnum voru nemar í fjarnámi sem voru eldri en 25 ára þegar þeir hófu nám, þeir höfðu langa starfsreynslu en liöfðu jafnframt lokið stúdentprófi. Enginn nem- andi í staðbundnu námi hafði bæði lokið stúdentsprófi og var eldri en 25 ára þegar hann hóf nám. Tafla 1 Skipting þátttakenda í hópa Aldur Fyrra nám Námsform HópurI Yngri en 25 ára Stúdentspróf Staðbundið nám Hópur II Yngri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám HópurlII Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Staðbundið nám HópurlV Eldri en 25 ára Ekki stúdentspróf Fjarnám Hópur V Eldri en 25 ára Stúdentspróf Fjarnám 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.