Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 52
„Á ÉG AÐ VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM i BEKK?" Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að rannsóknin var kynnt öllum nem- endahópnum og þeir beðnir um að taka þátt í henni. Þrjátíu og sjö nemendur voru í útskriftarárganginum og tóku tuttugu þeirra þátt í rannsókninni. Þeir sem sam- þykktu að taka þátt skráðu sig í þann hóp sem þeir áttu best heima í. Ástæða þess að valin var sú leið að nota rýnihópaviðtöl við rannsóknina er að að- ferðin hentar vel þegar markmiðið er að rannsaka reynslu og hugmyndir fólks sem á eitthvað sameiginlegt. En markmið rannsóknarinnar var einmitt að fá fram reynslu þessara ólíku nemendahópa. Rýnihópar eru eitt form af hópviðtölum. í báðum tilfell- um er gengið út frá efni sem rannsakandinn leggur til, en í rýnihópum er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda í hópnum. Samskiptin í hópnum örva umræð- una og þannig fást upplýsingar og skilningur sem fengist ekki í einstaklingsvið- tölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athyglinni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988,1998). Takmarkanir aðferðarinnar eru hins vegar þær að ákveðin hætta er á að persónuleg viðhorf komi ekki nægjanlega sterkt fram þar sem skoðanir meirihluta hópsins geta verið þær sem helst eru ræddar. Takmarkanir hópviðtala eru einnig þær að rannsakandinn hefur minni stjórn á umræðunni en í venjulegum einstaklingsvið- tölum, því einstaklingarnir í hópnum og samskiptin þeirra á milli stýra oft umræð- unni. Undirbúningur viðtalanna og hlutverk rannsakandans er því afar mikilvægt. Auk þess að skýra tilgang rannsóknarinnar fyrir þátttakendum og skapa þægilegt og afslappað andrúmsloft er hlutverk hans að stýra umræðunni, halda henni innan marka rannsóknarinnar og leitast við að virkja alla meðlimi hópsins til þátttöku (Gibbs, 1997). Viðtölin fóru fram í litlu fundarherbergi í Kennaraháskólanum og tóku eina til eina og hálfa klukkustund. Viðtölin voru hálfopin og var tekið mið af viðtalsramma þar sem eftirfarandi þættir voru lagðir til grundvallar: Val á námi, líðan gagnvart námi, stuðningur nánasta umhverfis, uppbygging og innihald námsins, samsetning nem- endahópsins, stuðningskerfi skólans og framtíðarsýn. Áhersla var lögð á afslappað og jákvætt andrúmsloft og líktust viðtölin fremur fjörlegum umræðum en rannsókn- arviðtali. Þátttakendur rifjuðu upp sigra og ósigra, ágjöf og meðbyr á meðan á nám- inu stóð. Viðtölin voru tekin upp á segulband og vélrituð. Gögnin voru marglesin og kóðuð og því næst flokkuð, kortlögð og skipulögð með aðstoð tölvuforritsins Nvivo (QSR, 1997). Við greiningu og kynningu niðurstaðna er lögð áhersla á umræðurnar og samskiptin í hópnum og mismunandi áherslur ólíkra nemendahópa. NIÐURSTÖÐUR Námsval og viðbrögð umhverfisins Flestir þátttakendanna höfðu unnið í leikskóla í lengri eða skemmri tíma áður en þeir hófu leikskólakennaranámið. í viðtölunum kom fram að meginástæða þess að konurnar völdu þetta nám var að þær höfðu fengið áhuga á starfinu þegar þær unnu 50
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.