Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 52
„Á ÉG AÐ VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM i BEKK?" Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að rannsóknin var kynnt öllum nem- endahópnum og þeir beðnir um að taka þátt í henni. Þrjátíu og sjö nemendur voru í útskriftarárganginum og tóku tuttugu þeirra þátt í rannsókninni. Þeir sem sam- þykktu að taka þátt skráðu sig í þann hóp sem þeir áttu best heima í. Ástæða þess að valin var sú leið að nota rýnihópaviðtöl við rannsóknina er að að- ferðin hentar vel þegar markmiðið er að rannsaka reynslu og hugmyndir fólks sem á eitthvað sameiginlegt. En markmið rannsóknarinnar var einmitt að fá fram reynslu þessara ólíku nemendahópa. Rýnihópar eru eitt form af hópviðtölum. í báðum tilfell- um er gengið út frá efni sem rannsakandinn leggur til, en í rýnihópum er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda í hópnum. Samskiptin í hópnum örva umræð- una og þannig fást upplýsingar og skilningur sem fengist ekki í einstaklingsvið- tölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athyglinni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988,1998). Takmarkanir aðferðarinnar eru hins vegar þær að ákveðin hætta er á að persónuleg viðhorf komi ekki nægjanlega sterkt fram þar sem skoðanir meirihluta hópsins geta verið þær sem helst eru ræddar. Takmarkanir hópviðtala eru einnig þær að rannsakandinn hefur minni stjórn á umræðunni en í venjulegum einstaklingsvið- tölum, því einstaklingarnir í hópnum og samskiptin þeirra á milli stýra oft umræð- unni. Undirbúningur viðtalanna og hlutverk rannsakandans er því afar mikilvægt. Auk þess að skýra tilgang rannsóknarinnar fyrir þátttakendum og skapa þægilegt og afslappað andrúmsloft er hlutverk hans að stýra umræðunni, halda henni innan marka rannsóknarinnar og leitast við að virkja alla meðlimi hópsins til þátttöku (Gibbs, 1997). Viðtölin fóru fram í litlu fundarherbergi í Kennaraháskólanum og tóku eina til eina og hálfa klukkustund. Viðtölin voru hálfopin og var tekið mið af viðtalsramma þar sem eftirfarandi þættir voru lagðir til grundvallar: Val á námi, líðan gagnvart námi, stuðningur nánasta umhverfis, uppbygging og innihald námsins, samsetning nem- endahópsins, stuðningskerfi skólans og framtíðarsýn. Áhersla var lögð á afslappað og jákvætt andrúmsloft og líktust viðtölin fremur fjörlegum umræðum en rannsókn- arviðtali. Þátttakendur rifjuðu upp sigra og ósigra, ágjöf og meðbyr á meðan á nám- inu stóð. Viðtölin voru tekin upp á segulband og vélrituð. Gögnin voru marglesin og kóðuð og því næst flokkuð, kortlögð og skipulögð með aðstoð tölvuforritsins Nvivo (QSR, 1997). Við greiningu og kynningu niðurstaðna er lögð áhersla á umræðurnar og samskiptin í hópnum og mismunandi áherslur ólíkra nemendahópa. NIÐURSTÖÐUR Námsval og viðbrögð umhverfisins Flestir þátttakendanna höfðu unnið í leikskóla í lengri eða skemmri tíma áður en þeir hófu leikskólakennaranámið. í viðtölunum kom fram að meginástæða þess að konurnar völdu þetta nám var að þær höfðu fengið áhuga á starfinu þegar þær unnu 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.