Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 52
„Á ÉG AÐ VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM i BEKK?" Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að rannsóknin var kynnt öllum nem- endahópnum og þeir beðnir um að taka þátt í henni. Þrjátíu og sjö nemendur voru í útskriftarárganginum og tóku tuttugu þeirra þátt í rannsókninni. Þeir sem sam- þykktu að taka þátt skráðu sig í þann hóp sem þeir áttu best heima í. Ástæða þess að valin var sú leið að nota rýnihópaviðtöl við rannsóknina er að að- ferðin hentar vel þegar markmiðið er að rannsaka reynslu og hugmyndir fólks sem á eitthvað sameiginlegt. En markmið rannsóknarinnar var einmitt að fá fram reynslu þessara ólíku nemendahópa. Rýnihópar eru eitt form af hópviðtölum. í báðum tilfell- um er gengið út frá efni sem rannsakandinn leggur til, en í rýnihópum er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda í hópnum. Samskiptin í hópnum örva umræð- una og þannig fást upplýsingar og skilningur sem fengist ekki í einstaklingsvið- tölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athyglinni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988,1998). Takmarkanir aðferðarinnar eru hins vegar þær að ákveðin hætta er á að persónuleg viðhorf komi ekki nægjanlega sterkt fram þar sem skoðanir meirihluta hópsins geta verið þær sem helst eru ræddar. Takmarkanir hópviðtala eru einnig þær að rannsakandinn hefur minni stjórn á umræðunni en í venjulegum einstaklingsvið- tölum, því einstaklingarnir í hópnum og samskiptin þeirra á milli stýra oft umræð- unni. Undirbúningur viðtalanna og hlutverk rannsakandans er því afar mikilvægt. Auk þess að skýra tilgang rannsóknarinnar fyrir þátttakendum og skapa þægilegt og afslappað andrúmsloft er hlutverk hans að stýra umræðunni, halda henni innan marka rannsóknarinnar og leitast við að virkja alla meðlimi hópsins til þátttöku (Gibbs, 1997). Viðtölin fóru fram í litlu fundarherbergi í Kennaraháskólanum og tóku eina til eina og hálfa klukkustund. Viðtölin voru hálfopin og var tekið mið af viðtalsramma þar sem eftirfarandi þættir voru lagðir til grundvallar: Val á námi, líðan gagnvart námi, stuðningur nánasta umhverfis, uppbygging og innihald námsins, samsetning nem- endahópsins, stuðningskerfi skólans og framtíðarsýn. Áhersla var lögð á afslappað og jákvætt andrúmsloft og líktust viðtölin fremur fjörlegum umræðum en rannsókn- arviðtali. Þátttakendur rifjuðu upp sigra og ósigra, ágjöf og meðbyr á meðan á nám- inu stóð. Viðtölin voru tekin upp á segulband og vélrituð. Gögnin voru marglesin og kóðuð og því næst flokkuð, kortlögð og skipulögð með aðstoð tölvuforritsins Nvivo (QSR, 1997). Við greiningu og kynningu niðurstaðna er lögð áhersla á umræðurnar og samskiptin í hópnum og mismunandi áherslur ólíkra nemendahópa. NIÐURSTÖÐUR Námsval og viðbrögð umhverfisins Flestir þátttakendanna höfðu unnið í leikskóla í lengri eða skemmri tíma áður en þeir hófu leikskólakennaranámið. í viðtölunum kom fram að meginástæða þess að konurnar völdu þetta nám var að þær höfðu fengið áhuga á starfinu þegar þær unnu 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.