Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 52
„Á ÉG AÐ VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERLINGUM i BEKK?" Við val á þátttakendum var sá háttur hafður á að rannsóknin var kynnt öllum nem- endahópnum og þeir beðnir um að taka þátt í henni. Þrjátíu og sjö nemendur voru í útskriftarárganginum og tóku tuttugu þeirra þátt í rannsókninni. Þeir sem sam- þykktu að taka þátt skráðu sig í þann hóp sem þeir áttu best heima í. Ástæða þess að valin var sú leið að nota rýnihópaviðtöl við rannsóknina er að að- ferðin hentar vel þegar markmiðið er að rannsaka reynslu og hugmyndir fólks sem á eitthvað sameiginlegt. En markmið rannsóknarinnar var einmitt að fá fram reynslu þessara ólíku nemendahópa. Rýnihópar eru eitt form af hópviðtölum. í báðum tilfell- um er gengið út frá efni sem rannsakandinn leggur til, en í rýnihópum er sérstök áhersla lögð á samskipti þátttakenda í hópnum. Samskiptin í hópnum örva umræð- una og þannig fást upplýsingar og skilningur sem fengist ekki í einstaklingsvið- tölum. Markmiðið er ekki að hópurinn komist að sameiginlegri niðurstöðu heldur er athyglinni beint að orðræðunni og þeim tilfinningum, athugasemdum og viðhorfum sem fram koma þegar hóparnir ræða málefnið (Krueger og Casey, 2000; Morgan, 1988,1998). Takmarkanir aðferðarinnar eru hins vegar þær að ákveðin hætta er á að persónuleg viðhorf komi ekki nægjanlega sterkt fram þar sem skoðanir meirihluta hópsins geta verið þær sem helst eru ræddar. Takmarkanir hópviðtala eru einnig þær að rannsakandinn hefur minni stjórn á umræðunni en í venjulegum einstaklingsvið- tölum, því einstaklingarnir í hópnum og samskiptin þeirra á milli stýra oft umræð- unni. Undirbúningur viðtalanna og hlutverk rannsakandans er því afar mikilvægt. Auk þess að skýra tilgang rannsóknarinnar fyrir þátttakendum og skapa þægilegt og afslappað andrúmsloft er hlutverk hans að stýra umræðunni, halda henni innan marka rannsóknarinnar og leitast við að virkja alla meðlimi hópsins til þátttöku (Gibbs, 1997). Viðtölin fóru fram í litlu fundarherbergi í Kennaraháskólanum og tóku eina til eina og hálfa klukkustund. Viðtölin voru hálfopin og var tekið mið af viðtalsramma þar sem eftirfarandi þættir voru lagðir til grundvallar: Val á námi, líðan gagnvart námi, stuðningur nánasta umhverfis, uppbygging og innihald námsins, samsetning nem- endahópsins, stuðningskerfi skólans og framtíðarsýn. Áhersla var lögð á afslappað og jákvætt andrúmsloft og líktust viðtölin fremur fjörlegum umræðum en rannsókn- arviðtali. Þátttakendur rifjuðu upp sigra og ósigra, ágjöf og meðbyr á meðan á nám- inu stóð. Viðtölin voru tekin upp á segulband og vélrituð. Gögnin voru marglesin og kóðuð og því næst flokkuð, kortlögð og skipulögð með aðstoð tölvuforritsins Nvivo (QSR, 1997). Við greiningu og kynningu niðurstaðna er lögð áhersla á umræðurnar og samskiptin í hópnum og mismunandi áherslur ólíkra nemendahópa. NIÐURSTÖÐUR Námsval og viðbrögð umhverfisins Flestir þátttakendanna höfðu unnið í leikskóla í lengri eða skemmri tíma áður en þeir hófu leikskólakennaranámið. í viðtölunum kom fram að meginástæða þess að konurnar völdu þetta nám var að þær höfðu fengið áhuga á starfinu þegar þær unnu 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.