Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 59
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Hér er dæmi um umræðu um það: A: Það voru eiginlega verkefni upp á hvern einasta dag á öðru ári. Það var ekkert svigrúm fyrir bara að vera þarna ... B: Maður fékk ekkert tækifæri til að njóta þess nógu vel að vera bara nemi - inni á leikskólanum og fylgjast með þar ... C: Já maður hugsaði: Klukkan tíu þarf ég að vera með þetta, og þessi er ekki mættur og eitthvað svona. Þessi á að vera í þessu verkefni og við ætlum að gera það klukkan tíu og svo klukkan eitt þá gerum við þetta og þessi er ekki heldur mættur og maður er svona alltaf með þetta bara í hausnum á sér ... R: Þannig að þið munduð jafnvel vilja að vettvangsnámið væri meira þannig að fólk fengi bara að fylgjast með? A: Já. Og það er náttúrulega líka kannski út af því að við erum ekki með mikla reynslu af leikskóla. R: Hvað finnst ykkur vera það sem þið þurfið helst á að halda í vettvangs- náminu í ljósi þess að þið eruð ekki með mikla reynslu af því að vera í leikskóla? B: Að fylgjast með starfinu á deildinni, á leikskólanum. Bara [kynnast] hvernig leikskólakennararnir eru að vinna og hvað er verið að gera. Fá kannski hugmyndir ... um hvað er hægt að gera. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri rannsóknir sem sýna að yngri nemar sem koma beint úr skóla ganga óhikað til verks í bóklegum þáttum námsins en eldri nemunum finnst þeir vera á heimavelli í vettvangsnáminu og verklegum greinum (Gonzales-Rodriqes og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980). í rannsókn okkar á gengi þessara sömu nemenda kom einnig fram að yngri nemarnir stóðu sig betur í nám- skeiðum sem reyna á þætti sem lögð er áhersla á í framhaldsskólunum, s.s. ritun og erlend tungumál (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Stuðningur Töluverður munur var á því milli hópa hversu mikið nemarnir sögðust hafa leitað eftir stuðningi námsráðgjafa og kennara. Yngri nemendurnir virtust ekki leita til námsráðgjafanna nema eitthvað sérstakt persónulegt kæmi upp á. Eldri nemarnir sögðust hins vegar ekki hafa hikað við leita til þeirra með allt mögulegt. Námsráð- gjafarnir höfðu aðstoðað þá með að mynda stuðningshóp, hjálpað þeim að skipu- leggja vinnu sína og einkalíf og sumar höfðu einnig sótt prófkvíðanámskeið hjá námsráðgjöfum. Eldri nemarnir virtust einnig leita meira til kennaranna en þeir yngri. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna sem sýna að eldri nemendur leita meira ráða hjá kennnurum og námsráðgjöfum og hafa einnig meiri og óformlegri samskipti við kennara sína en yngri nemendur (Bishop- Clark og Lynch, 1992; Bradley og Graham, 2000; Graham og Donaldson, 1996; Metcalf og Kahlich, 1998). 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.