Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 59
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Hér er dæmi um umræðu um það: A: Það voru eiginlega verkefni upp á hvern einasta dag á öðru ári. Það var ekkert svigrúm fyrir bara að vera þarna ... B: Maður fékk ekkert tækifæri til að njóta þess nógu vel að vera bara nemi - inni á leikskólanum og fylgjast með þar ... C: Já maður hugsaði: Klukkan tíu þarf ég að vera með þetta, og þessi er ekki mættur og eitthvað svona. Þessi á að vera í þessu verkefni og við ætlum að gera það klukkan tíu og svo klukkan eitt þá gerum við þetta og þessi er ekki heldur mættur og maður er svona alltaf með þetta bara í hausnum á sér ... R: Þannig að þið munduð jafnvel vilja að vettvangsnámið væri meira þannig að fólk fengi bara að fylgjast með? A: Já. Og það er náttúrulega líka kannski út af því að við erum ekki með mikla reynslu af leikskóla. R: Hvað finnst ykkur vera það sem þið þurfið helst á að halda í vettvangs- náminu í ljósi þess að þið eruð ekki með mikla reynslu af því að vera í leikskóla? B: Að fylgjast með starfinu á deildinni, á leikskólanum. Bara [kynnast] hvernig leikskólakennararnir eru að vinna og hvað er verið að gera. Fá kannski hugmyndir ... um hvað er hægt að gera. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri rannsóknir sem sýna að yngri nemar sem koma beint úr skóla ganga óhikað til verks í bóklegum þáttum námsins en eldri nemunum finnst þeir vera á heimavelli í vettvangsnáminu og verklegum greinum (Gonzales-Rodriqes og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980). í rannsókn okkar á gengi þessara sömu nemenda kom einnig fram að yngri nemarnir stóðu sig betur í nám- skeiðum sem reyna á þætti sem lögð er áhersla á í framhaldsskólunum, s.s. ritun og erlend tungumál (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Stuðningur Töluverður munur var á því milli hópa hversu mikið nemarnir sögðust hafa leitað eftir stuðningi námsráðgjafa og kennara. Yngri nemendurnir virtust ekki leita til námsráðgjafanna nema eitthvað sérstakt persónulegt kæmi upp á. Eldri nemarnir sögðust hins vegar ekki hafa hikað við leita til þeirra með allt mögulegt. Námsráð- gjafarnir höfðu aðstoðað þá með að mynda stuðningshóp, hjálpað þeim að skipu- leggja vinnu sína og einkalíf og sumar höfðu einnig sótt prófkvíðanámskeið hjá námsráðgjöfum. Eldri nemarnir virtust einnig leita meira til kennaranna en þeir yngri. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna sem sýna að eldri nemendur leita meira ráða hjá kennnurum og námsráðgjöfum og hafa einnig meiri og óformlegri samskipti við kennara sína en yngri nemendur (Bishop- Clark og Lynch, 1992; Bradley og Graham, 2000; Graham og Donaldson, 1996; Metcalf og Kahlich, 1998). 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.