Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 59
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Hér er dæmi um umræðu um það: A: Það voru eiginlega verkefni upp á hvern einasta dag á öðru ári. Það var ekkert svigrúm fyrir bara að vera þarna ... B: Maður fékk ekkert tækifæri til að njóta þess nógu vel að vera bara nemi - inni á leikskólanum og fylgjast með þar ... C: Já maður hugsaði: Klukkan tíu þarf ég að vera með þetta, og þessi er ekki mættur og eitthvað svona. Þessi á að vera í þessu verkefni og við ætlum að gera það klukkan tíu og svo klukkan eitt þá gerum við þetta og þessi er ekki heldur mættur og maður er svona alltaf með þetta bara í hausnum á sér ... R: Þannig að þið munduð jafnvel vilja að vettvangsnámið væri meira þannig að fólk fengi bara að fylgjast með? A: Já. Og það er náttúrulega líka kannski út af því að við erum ekki með mikla reynslu af leikskóla. R: Hvað finnst ykkur vera það sem þið þurfið helst á að halda í vettvangs- náminu í ljósi þess að þið eruð ekki með mikla reynslu af því að vera í leikskóla? B: Að fylgjast með starfinu á deildinni, á leikskólanum. Bara [kynnast] hvernig leikskólakennararnir eru að vinna og hvað er verið að gera. Fá kannski hugmyndir ... um hvað er hægt að gera. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri rannsóknir sem sýna að yngri nemar sem koma beint úr skóla ganga óhikað til verks í bóklegum þáttum námsins en eldri nemunum finnst þeir vera á heimavelli í vettvangsnáminu og verklegum greinum (Gonzales-Rodriqes og Sjoström, 1998; Kasworm, 1980). í rannsókn okkar á gengi þessara sömu nemenda kom einnig fram að yngri nemarnir stóðu sig betur í nám- skeiðum sem reyna á þætti sem lögð er áhersla á í framhaldsskólunum, s.s. ritun og erlend tungumál (Sif Einarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2002). Stuðningur Töluverður munur var á því milli hópa hversu mikið nemarnir sögðust hafa leitað eftir stuðningi námsráðgjafa og kennara. Yngri nemendurnir virtust ekki leita til námsráðgjafanna nema eitthvað sérstakt persónulegt kæmi upp á. Eldri nemarnir sögðust hins vegar ekki hafa hikað við leita til þeirra með allt mögulegt. Námsráð- gjafarnir höfðu aðstoðað þá með að mynda stuðningshóp, hjálpað þeim að skipu- leggja vinnu sína og einkalíf og sumar höfðu einnig sótt prófkvíðanámskeið hjá námsráðgjöfum. Eldri nemarnir virtust einnig leita meira til kennaranna en þeir yngri. Þessar niðurstöður eru í samræmi við niðurstöður erlendra rannsókna sem sýna að eldri nemendur leita meira ráða hjá kennnurum og námsráðgjöfum og hafa einnig meiri og óformlegri samskipti við kennara sína en yngri nemendur (Bishop- Clark og Lynch, 1992; Bradley og Graham, 2000; Graham og Donaldson, 1996; Metcalf og Kahlich, 1998). 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.