Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 62
„Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERUNGUM í BEKK? Eins og fram kernur í umræðunni hér að ofan fundu eldri konurnar til innri togstreitu og svo virðist sem það hafi kostað þær töluverð andleg átök að breyta forgangsröð- un verkefna í lífi sínu og stíga út úr hlutverki „fyrirmyndarmóðurinnar" og ganga inn í hlutverk nemandans. Flestar virtust þær hafa ungar tekið að sér hefðbundin kynhlutverk og skuldbundið sig fjölskyldu sinni fyrst og fremst. Félagslegt samhengi kvennanna og staða þeirra gagnvart tveimur „gráðugum" stofnunum eins og Acker (1980) lýsir fjölskyldunni og háskólasamfélaginu virðast hafa mikil áhrif á reynsiu þessara eldri kvenna í háskólanámi. Persónulegur óvinningur Allir þátttakendurnir í rannsókninni höfðu þegar ráðið sig til starfa í leikskólum. Þeir voru fullir tilhlökkunar til að takast á við starfið og ánægðir með starfsvalið. í einum hópi yngri nema var rætt um hversu fjölbreytt leikskólakennarastarfið væri og einnig fannst þeim að námið væri góður grunnur fyrir frekara nám. Eldri nemarnir töluðu um að þeir hefðu eflst og breyst mikið á námstímanum og þeir hlökkuðu til að fara út í leikskólana sem leikskólakennarar í stað ófaglærðs aðstoðarmanns. Ekki kom fram að þær litu á háskólanám sem leið úr viðjum heimilisstarfa eins og fram hefur komið í rannsóknum erlendis (Pascall og Cox, 1993) enda höfðu þær allar unnið utan heimilis árum saman. Þrátt fyrir að hvatinn að náminu hafi fyrst og fremst verið hag- kvæmni (sbr. Leonard, 1993) kemur einnig skýrt fram í umræðum þeirra að námið efldi þær sem einstaklinga og þroskaði og sjálfstraust þeirra óx. Sem dæmi um hvað hún væri orðin örugg með sig sagðist ein þeirra vera búin að taka að sér að halda fyrirlestur um Reggio Emilia í leikskólanum sínum. „Ég sagði bara við leikskólastjór- ann. Ekki málið, ég get alveg haldið fyrirlestur um það." Þær töluðu líka um að áhugasvið þeirra hefði víkkað og þær höfðu meiri áhuga á að kynna sér ýmsa hluti og lesa. Ein þeirra sagði: „Maður er farinn að lesa svona allt annað en maður las áður og langar að grúska í hinu og þessu". Aðrar höfðu mikinn áhuga á að halda áfram námi. Ein af þeim eldri sem var með stúdentspróf fyrir sagði. Ég sagði alltaf: „Ég ætla bara að klára þetta, það dugar mér alveg, takk. Svo náttúrulega dugar það ekki neitt. Mig dauðlangar í meira. En ég ætla samt að taka pásu núna í eitt til tvö ár. Ekki tuttugu." UMRÆÐA Meginmarkið þessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Þátttakendur, sem allt voru konur, höfðu flestar starfað í leikskólum um lengri eða skemmri tíma áður en þær sóttu um námið. Yngri stúlkurnar höfðu fengið áhuga á að verða leikskólakennarar þegar þær störf- uðu í leikskólum en þær eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka möguleika sína, fagmennsku og öryggi í starfi. Viðbrögð nánasta umhverfis við því að þær væru að fara í leikskólakennaranám voru nokkuð blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við námsvalinu. Aftur á móti voru konurnar almennt ánægðar með leikskólakennaranámið þótt þær sæju ýmislegt sem 60
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.