Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 62
„Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERUNGUM í BEKK? Eins og fram kernur í umræðunni hér að ofan fundu eldri konurnar til innri togstreitu og svo virðist sem það hafi kostað þær töluverð andleg átök að breyta forgangsröð- un verkefna í lífi sínu og stíga út úr hlutverki „fyrirmyndarmóðurinnar" og ganga inn í hlutverk nemandans. Flestar virtust þær hafa ungar tekið að sér hefðbundin kynhlutverk og skuldbundið sig fjölskyldu sinni fyrst og fremst. Félagslegt samhengi kvennanna og staða þeirra gagnvart tveimur „gráðugum" stofnunum eins og Acker (1980) lýsir fjölskyldunni og háskólasamfélaginu virðast hafa mikil áhrif á reynsiu þessara eldri kvenna í háskólanámi. Persónulegur óvinningur Allir þátttakendurnir í rannsókninni höfðu þegar ráðið sig til starfa í leikskólum. Þeir voru fullir tilhlökkunar til að takast á við starfið og ánægðir með starfsvalið. í einum hópi yngri nema var rætt um hversu fjölbreytt leikskólakennarastarfið væri og einnig fannst þeim að námið væri góður grunnur fyrir frekara nám. Eldri nemarnir töluðu um að þeir hefðu eflst og breyst mikið á námstímanum og þeir hlökkuðu til að fara út í leikskólana sem leikskólakennarar í stað ófaglærðs aðstoðarmanns. Ekki kom fram að þær litu á háskólanám sem leið úr viðjum heimilisstarfa eins og fram hefur komið í rannsóknum erlendis (Pascall og Cox, 1993) enda höfðu þær allar unnið utan heimilis árum saman. Þrátt fyrir að hvatinn að náminu hafi fyrst og fremst verið hag- kvæmni (sbr. Leonard, 1993) kemur einnig skýrt fram í umræðum þeirra að námið efldi þær sem einstaklinga og þroskaði og sjálfstraust þeirra óx. Sem dæmi um hvað hún væri orðin örugg með sig sagðist ein þeirra vera búin að taka að sér að halda fyrirlestur um Reggio Emilia í leikskólanum sínum. „Ég sagði bara við leikskólastjór- ann. Ekki málið, ég get alveg haldið fyrirlestur um það." Þær töluðu líka um að áhugasvið þeirra hefði víkkað og þær höfðu meiri áhuga á að kynna sér ýmsa hluti og lesa. Ein þeirra sagði: „Maður er farinn að lesa svona allt annað en maður las áður og langar að grúska í hinu og þessu". Aðrar höfðu mikinn áhuga á að halda áfram námi. Ein af þeim eldri sem var með stúdentspróf fyrir sagði. Ég sagði alltaf: „Ég ætla bara að klára þetta, það dugar mér alveg, takk. Svo náttúrulega dugar það ekki neitt. Mig dauðlangar í meira. En ég ætla samt að taka pásu núna í eitt til tvö ár. Ekki tuttugu." UMRÆÐA Meginmarkið þessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Þátttakendur, sem allt voru konur, höfðu flestar starfað í leikskólum um lengri eða skemmri tíma áður en þær sóttu um námið. Yngri stúlkurnar höfðu fengið áhuga á að verða leikskólakennarar þegar þær störf- uðu í leikskólum en þær eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka möguleika sína, fagmennsku og öryggi í starfi. Viðbrögð nánasta umhverfis við því að þær væru að fara í leikskólakennaranám voru nokkuð blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við námsvalinu. Aftur á móti voru konurnar almennt ánægðar með leikskólakennaranámið þótt þær sæju ýmislegt sem 60
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.