Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 62
„Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERUNGUM í BEKK? Eins og fram kernur í umræðunni hér að ofan fundu eldri konurnar til innri togstreitu og svo virðist sem það hafi kostað þær töluverð andleg átök að breyta forgangsröð- un verkefna í lífi sínu og stíga út úr hlutverki „fyrirmyndarmóðurinnar" og ganga inn í hlutverk nemandans. Flestar virtust þær hafa ungar tekið að sér hefðbundin kynhlutverk og skuldbundið sig fjölskyldu sinni fyrst og fremst. Félagslegt samhengi kvennanna og staða þeirra gagnvart tveimur „gráðugum" stofnunum eins og Acker (1980) lýsir fjölskyldunni og háskólasamfélaginu virðast hafa mikil áhrif á reynsiu þessara eldri kvenna í háskólanámi. Persónulegur óvinningur Allir þátttakendurnir í rannsókninni höfðu þegar ráðið sig til starfa í leikskólum. Þeir voru fullir tilhlökkunar til að takast á við starfið og ánægðir með starfsvalið. í einum hópi yngri nema var rætt um hversu fjölbreytt leikskólakennarastarfið væri og einnig fannst þeim að námið væri góður grunnur fyrir frekara nám. Eldri nemarnir töluðu um að þeir hefðu eflst og breyst mikið á námstímanum og þeir hlökkuðu til að fara út í leikskólana sem leikskólakennarar í stað ófaglærðs aðstoðarmanns. Ekki kom fram að þær litu á háskólanám sem leið úr viðjum heimilisstarfa eins og fram hefur komið í rannsóknum erlendis (Pascall og Cox, 1993) enda höfðu þær allar unnið utan heimilis árum saman. Þrátt fyrir að hvatinn að náminu hafi fyrst og fremst verið hag- kvæmni (sbr. Leonard, 1993) kemur einnig skýrt fram í umræðum þeirra að námið efldi þær sem einstaklinga og þroskaði og sjálfstraust þeirra óx. Sem dæmi um hvað hún væri orðin örugg með sig sagðist ein þeirra vera búin að taka að sér að halda fyrirlestur um Reggio Emilia í leikskólanum sínum. „Ég sagði bara við leikskólastjór- ann. Ekki málið, ég get alveg haldið fyrirlestur um það." Þær töluðu líka um að áhugasvið þeirra hefði víkkað og þær höfðu meiri áhuga á að kynna sér ýmsa hluti og lesa. Ein þeirra sagði: „Maður er farinn að lesa svona allt annað en maður las áður og langar að grúska í hinu og þessu". Aðrar höfðu mikinn áhuga á að halda áfram námi. Ein af þeim eldri sem var með stúdentspróf fyrir sagði. Ég sagði alltaf: „Ég ætla bara að klára þetta, það dugar mér alveg, takk. Svo náttúrulega dugar það ekki neitt. Mig dauðlangar í meira. En ég ætla samt að taka pásu núna í eitt til tvö ár. Ekki tuttugu." UMRÆÐA Meginmarkið þessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Þátttakendur, sem allt voru konur, höfðu flestar starfað í leikskólum um lengri eða skemmri tíma áður en þær sóttu um námið. Yngri stúlkurnar höfðu fengið áhuga á að verða leikskólakennarar þegar þær störf- uðu í leikskólum en þær eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka möguleika sína, fagmennsku og öryggi í starfi. Viðbrögð nánasta umhverfis við því að þær væru að fara í leikskólakennaranám voru nokkuð blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við námsvalinu. Aftur á móti voru konurnar almennt ánægðar með leikskólakennaranámið þótt þær sæju ýmislegt sem 60
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.