Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 62

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 62
„Á É G A Ð VERA MEÐ ÞVÍLÍKUM KERUNGUM í BEKK? Eins og fram kernur í umræðunni hér að ofan fundu eldri konurnar til innri togstreitu og svo virðist sem það hafi kostað þær töluverð andleg átök að breyta forgangsröð- un verkefna í lífi sínu og stíga út úr hlutverki „fyrirmyndarmóðurinnar" og ganga inn í hlutverk nemandans. Flestar virtust þær hafa ungar tekið að sér hefðbundin kynhlutverk og skuldbundið sig fjölskyldu sinni fyrst og fremst. Félagslegt samhengi kvennanna og staða þeirra gagnvart tveimur „gráðugum" stofnunum eins og Acker (1980) lýsir fjölskyldunni og háskólasamfélaginu virðast hafa mikil áhrif á reynsiu þessara eldri kvenna í háskólanámi. Persónulegur óvinningur Allir þátttakendurnir í rannsókninni höfðu þegar ráðið sig til starfa í leikskólum. Þeir voru fullir tilhlökkunar til að takast á við starfið og ánægðir með starfsvalið. í einum hópi yngri nema var rætt um hversu fjölbreytt leikskólakennarastarfið væri og einnig fannst þeim að námið væri góður grunnur fyrir frekara nám. Eldri nemarnir töluðu um að þeir hefðu eflst og breyst mikið á námstímanum og þeir hlökkuðu til að fara út í leikskólana sem leikskólakennarar í stað ófaglærðs aðstoðarmanns. Ekki kom fram að þær litu á háskólanám sem leið úr viðjum heimilisstarfa eins og fram hefur komið í rannsóknum erlendis (Pascall og Cox, 1993) enda höfðu þær allar unnið utan heimilis árum saman. Þrátt fyrir að hvatinn að náminu hafi fyrst og fremst verið hag- kvæmni (sbr. Leonard, 1993) kemur einnig skýrt fram í umræðum þeirra að námið efldi þær sem einstaklinga og þroskaði og sjálfstraust þeirra óx. Sem dæmi um hvað hún væri orðin örugg með sig sagðist ein þeirra vera búin að taka að sér að halda fyrirlestur um Reggio Emilia í leikskólanum sínum. „Ég sagði bara við leikskólastjór- ann. Ekki málið, ég get alveg haldið fyrirlestur um það." Þær töluðu líka um að áhugasvið þeirra hefði víkkað og þær höfðu meiri áhuga á að kynna sér ýmsa hluti og lesa. Ein þeirra sagði: „Maður er farinn að lesa svona allt annað en maður las áður og langar að grúska í hinu og þessu". Aðrar höfðu mikinn áhuga á að halda áfram námi. Ein af þeim eldri sem var með stúdentspróf fyrir sagði. Ég sagði alltaf: „Ég ætla bara að klára þetta, það dugar mér alveg, takk. Svo náttúrulega dugar það ekki neitt. Mig dauðlangar í meira. En ég ætla samt að taka pásu núna í eitt til tvö ár. Ekki tuttugu." UMRÆÐA Meginmarkið þessarar rannsóknar var að kanna reynslu, þarfir og aðstæður eldri og yngri nemenda í leikskólakennaranámi. Þátttakendur, sem allt voru konur, höfðu flestar starfað í leikskólum um lengri eða skemmri tíma áður en þær sóttu um námið. Yngri stúlkurnar höfðu fengið áhuga á að verða leikskólakennarar þegar þær störf- uðu í leikskólum en þær eldri höfðu unnið lengi og ákváðu að setjast á skólabekk til að auka möguleika sína, fagmennsku og öryggi í starfi. Viðbrögð nánasta umhverfis við því að þær væru að fara í leikskólakennaranám voru nokkuð blendin og höfðu margar þeirra fengið nokkuð neikvæð viðbrögð við námsvalinu. Aftur á móti voru konurnar almennt ánægðar með leikskólakennaranámið þótt þær sæju ýmislegt sem 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.