Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 63
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær töldu að mætti bæta. í upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskóla- samfélaginu og þeim yngri fannst fjölbreytni nemendahópsins ólík því sem þær áttu að venjast úr framhaldsskólanum. Eldri konurnar fundu fyrir kvíða og óöryggi í upp- hafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema gegndi lykilhlutverki í námi þeirra og gengi. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr hús- móðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og nám. Eldri konurnar höfðu flestar stefnt lengi að því að fara í nám, en látið fjölskyldu og sérstaklega umönnun barna hafa forgang í lífi sínu. Flestar eldri kvennanna fundu fyrir tímaleysi og fannst þær hvorki vera að sinna námi né heimili sem skyldi. Fram kom í viðtölum við ungu konurnar sem voru með fjölskyldur og stunduðu nám á brautinni að þær fundu ekki til slíkrar togstreitu í sama mæli. Svo virðist sem það hafi verið mun erfiðara fyrir eldri konurnar að hafa áhrif á hlutverkaskipan á heim- ili sem eins og fram kom „allir voru sáttir við" en hjá yngri konunum var fjölskyldu- lífið enn í mótun og líklega aðrar hugmyndir í gangi um menntun og vinnu kvenna hjá yngri kynslóðinni. Samvinna nemenda virtist skipta miklu máli bæði fyrir eldri og yngri nema. En at- hyglisvert er að ólík vinnubrögð og nálgun eldri og yngri kvennanna að náminu gerði það að verkum að þær kusu að vinna í einsleitum aldurshópum. Þær sem eldri voru leituðu meira til kennara og námsráðgjafa og fannst þeir í flestum tilvikum taka sér vel og reynast mjög hjálpsamir. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna svo ekki verður um villst, mikilvægi þess að vel sé tekið á móti eidri nemendum og háskólarnir kynni námið þannig að ljóst sé að það standi nemendum með ólíkan bakgrunn til boða. Undirbúningsnám og diplóma- nám fyrir þær sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, ásamt sérstökum stuðningi frá námsráðgjöfum skólans, virðist hafa þjónað nemendum vel. Niðurstöðurnar vekja spurningar um hvort ekki þurfi að laga kennsluhætti á háskólastigi betur að þörfum eldri nema og mætti þar t.d. hafa hliðsjón af hugmyndafræði fullorðinsfræðslu. Feminísk uppeldis- og kennslufræði gæti auk þess gagnast eldri konum sérstaklega til að skilja betur stöðu sína og takast á við þá togstreitu sem verður milli hlutverka í lífi þeirra við það að setjast á skólabekk. Takmarkanir þessarar rannsóknar eru þær að hér var einungis kannaður lítill hópur kvenna sem stundaði leikskólakennaranám. Ekki er hægt að alhæfa niðurstöð- urnar yfir á konur í öðru háskólanámi, en þó er ekki ástæða til að ætla að reynsla þeirra sé á annan veg. Einkum þó þar sem um er að ræða nám í hefðbundnum karla- greinum og þar sem ekki er tekið á móti nemum með sama hætti og gert var með þennan hóp. Rannsóknin sýnir að líf og reynsla eldri kvenna í háskólanámi felur í sér flókið samspil félagslegra, stofnanalegra og persónulegra þátta. Athyglisvert er að hérlendis hefur ekki verið sett fram stefna af hálfu stjórnvalda til að greiða aðgang eldri nemenda með óhefðbundinn undirbúning að háskólanámi eins og gert hefur verið t.d. í Bretlandi. Ríkisháskólarnir hérlendis hafa einnig lítið gert til að koma til móts við þarfir þessara nemenda og laða þá að námi. Undirbúningsnámskeið og síð- ar diplómanám í leikskólafræðum ásamt markvissum stuðningi námsráðgjafa við Kennaraháskóla íslands sem eldri nemendum í leikskólakennaranámi hefur verið boðið upp á er hér undantekning. Sá stuðningur og hvatning sem nemarnir fengu frá 61
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.