Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 63
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær töldu að mætti bæta. í upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskóla- samfélaginu og þeim yngri fannst fjölbreytni nemendahópsins ólík því sem þær áttu að venjast úr framhaldsskólanum. Eldri konurnar fundu fyrir kvíða og óöryggi í upp- hafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema gegndi lykilhlutverki í námi þeirra og gengi. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr hús- móðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og nám. Eldri konurnar höfðu flestar stefnt lengi að því að fara í nám, en látið fjölskyldu og sérstaklega umönnun barna hafa forgang í lífi sínu. Flestar eldri kvennanna fundu fyrir tímaleysi og fannst þær hvorki vera að sinna námi né heimili sem skyldi. Fram kom í viðtölum við ungu konurnar sem voru með fjölskyldur og stunduðu nám á brautinni að þær fundu ekki til slíkrar togstreitu í sama mæli. Svo virðist sem það hafi verið mun erfiðara fyrir eldri konurnar að hafa áhrif á hlutverkaskipan á heim- ili sem eins og fram kom „allir voru sáttir við" en hjá yngri konunum var fjölskyldu- lífið enn í mótun og líklega aðrar hugmyndir í gangi um menntun og vinnu kvenna hjá yngri kynslóðinni. Samvinna nemenda virtist skipta miklu máli bæði fyrir eldri og yngri nema. En at- hyglisvert er að ólík vinnubrögð og nálgun eldri og yngri kvennanna að náminu gerði það að verkum að þær kusu að vinna í einsleitum aldurshópum. Þær sem eldri voru leituðu meira til kennara og námsráðgjafa og fannst þeir í flestum tilvikum taka sér vel og reynast mjög hjálpsamir. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna svo ekki verður um villst, mikilvægi þess að vel sé tekið á móti eidri nemendum og háskólarnir kynni námið þannig að ljóst sé að það standi nemendum með ólíkan bakgrunn til boða. Undirbúningsnám og diplóma- nám fyrir þær sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, ásamt sérstökum stuðningi frá námsráðgjöfum skólans, virðist hafa þjónað nemendum vel. Niðurstöðurnar vekja spurningar um hvort ekki þurfi að laga kennsluhætti á háskólastigi betur að þörfum eldri nema og mætti þar t.d. hafa hliðsjón af hugmyndafræði fullorðinsfræðslu. Feminísk uppeldis- og kennslufræði gæti auk þess gagnast eldri konum sérstaklega til að skilja betur stöðu sína og takast á við þá togstreitu sem verður milli hlutverka í lífi þeirra við það að setjast á skólabekk. Takmarkanir þessarar rannsóknar eru þær að hér var einungis kannaður lítill hópur kvenna sem stundaði leikskólakennaranám. Ekki er hægt að alhæfa niðurstöð- urnar yfir á konur í öðru háskólanámi, en þó er ekki ástæða til að ætla að reynsla þeirra sé á annan veg. Einkum þó þar sem um er að ræða nám í hefðbundnum karla- greinum og þar sem ekki er tekið á móti nemum með sama hætti og gert var með þennan hóp. Rannsóknin sýnir að líf og reynsla eldri kvenna í háskólanámi felur í sér flókið samspil félagslegra, stofnanalegra og persónulegra þátta. Athyglisvert er að hérlendis hefur ekki verið sett fram stefna af hálfu stjórnvalda til að greiða aðgang eldri nemenda með óhefðbundinn undirbúning að háskólanámi eins og gert hefur verið t.d. í Bretlandi. Ríkisháskólarnir hérlendis hafa einnig lítið gert til að koma til móts við þarfir þessara nemenda og laða þá að námi. Undirbúningsnámskeið og síð- ar diplómanám í leikskólafræðum ásamt markvissum stuðningi námsráðgjafa við Kennaraháskóla íslands sem eldri nemendum í leikskólakennaranámi hefur verið boðið upp á er hér undantekning. Sá stuðningur og hvatning sem nemarnir fengu frá 61
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.