Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 63
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær töldu að mætti bæta. í upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskóla- samfélaginu og þeim yngri fannst fjölbreytni nemendahópsins ólík því sem þær áttu að venjast úr framhaldsskólanum. Eldri konurnar fundu fyrir kvíða og óöryggi í upp- hafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema gegndi lykilhlutverki í námi þeirra og gengi. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr hús- móðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og nám. Eldri konurnar höfðu flestar stefnt lengi að því að fara í nám, en látið fjölskyldu og sérstaklega umönnun barna hafa forgang í lífi sínu. Flestar eldri kvennanna fundu fyrir tímaleysi og fannst þær hvorki vera að sinna námi né heimili sem skyldi. Fram kom í viðtölum við ungu konurnar sem voru með fjölskyldur og stunduðu nám á brautinni að þær fundu ekki til slíkrar togstreitu í sama mæli. Svo virðist sem það hafi verið mun erfiðara fyrir eldri konurnar að hafa áhrif á hlutverkaskipan á heim- ili sem eins og fram kom „allir voru sáttir við" en hjá yngri konunum var fjölskyldu- lífið enn í mótun og líklega aðrar hugmyndir í gangi um menntun og vinnu kvenna hjá yngri kynslóðinni. Samvinna nemenda virtist skipta miklu máli bæði fyrir eldri og yngri nema. En at- hyglisvert er að ólík vinnubrögð og nálgun eldri og yngri kvennanna að náminu gerði það að verkum að þær kusu að vinna í einsleitum aldurshópum. Þær sem eldri voru leituðu meira til kennara og námsráðgjafa og fannst þeir í flestum tilvikum taka sér vel og reynast mjög hjálpsamir. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna svo ekki verður um villst, mikilvægi þess að vel sé tekið á móti eidri nemendum og háskólarnir kynni námið þannig að ljóst sé að það standi nemendum með ólíkan bakgrunn til boða. Undirbúningsnám og diplóma- nám fyrir þær sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, ásamt sérstökum stuðningi frá námsráðgjöfum skólans, virðist hafa þjónað nemendum vel. Niðurstöðurnar vekja spurningar um hvort ekki þurfi að laga kennsluhætti á háskólastigi betur að þörfum eldri nema og mætti þar t.d. hafa hliðsjón af hugmyndafræði fullorðinsfræðslu. Feminísk uppeldis- og kennslufræði gæti auk þess gagnast eldri konum sérstaklega til að skilja betur stöðu sína og takast á við þá togstreitu sem verður milli hlutverka í lífi þeirra við það að setjast á skólabekk. Takmarkanir þessarar rannsóknar eru þær að hér var einungis kannaður lítill hópur kvenna sem stundaði leikskólakennaranám. Ekki er hægt að alhæfa niðurstöð- urnar yfir á konur í öðru háskólanámi, en þó er ekki ástæða til að ætla að reynsla þeirra sé á annan veg. Einkum þó þar sem um er að ræða nám í hefðbundnum karla- greinum og þar sem ekki er tekið á móti nemum með sama hætti og gert var með þennan hóp. Rannsóknin sýnir að líf og reynsla eldri kvenna í háskólanámi felur í sér flókið samspil félagslegra, stofnanalegra og persónulegra þátta. Athyglisvert er að hérlendis hefur ekki verið sett fram stefna af hálfu stjórnvalda til að greiða aðgang eldri nemenda með óhefðbundinn undirbúning að háskólanámi eins og gert hefur verið t.d. í Bretlandi. Ríkisháskólarnir hérlendis hafa einnig lítið gert til að koma til móts við þarfir þessara nemenda og laða þá að námi. Undirbúningsnámskeið og síð- ar diplómanám í leikskólafræðum ásamt markvissum stuðningi námsráðgjafa við Kennaraháskóla íslands sem eldri nemendum í leikskólakennaranámi hefur verið boðið upp á er hér undantekning. Sá stuðningur og hvatning sem nemarnir fengu frá 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.