Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 63

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 63
JÓHANNA EINARSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR þær töldu að mætti bæta. í upphafi fannst þeim eldri þær ekki eiga heima í háskóla- samfélaginu og þeim yngri fannst fjölbreytni nemendahópsins ólík því sem þær áttu að venjast úr framhaldsskólanum. Eldri konurnar fundu fyrir kvíða og óöryggi í upp- hafi náms en stuðningur og samvinna við aðra eldri nema gegndi lykilhlutverki í námi þeirra og gengi. Mörgum þeirra reyndist einnig erfitt að slíta sig lausar úr hús- móðurhlutverkinu og samþætta fjölskyldulíf og nám. Eldri konurnar höfðu flestar stefnt lengi að því að fara í nám, en látið fjölskyldu og sérstaklega umönnun barna hafa forgang í lífi sínu. Flestar eldri kvennanna fundu fyrir tímaleysi og fannst þær hvorki vera að sinna námi né heimili sem skyldi. Fram kom í viðtölum við ungu konurnar sem voru með fjölskyldur og stunduðu nám á brautinni að þær fundu ekki til slíkrar togstreitu í sama mæli. Svo virðist sem það hafi verið mun erfiðara fyrir eldri konurnar að hafa áhrif á hlutverkaskipan á heim- ili sem eins og fram kom „allir voru sáttir við" en hjá yngri konunum var fjölskyldu- lífið enn í mótun og líklega aðrar hugmyndir í gangi um menntun og vinnu kvenna hjá yngri kynslóðinni. Samvinna nemenda virtist skipta miklu máli bæði fyrir eldri og yngri nema. En at- hyglisvert er að ólík vinnubrögð og nálgun eldri og yngri kvennanna að náminu gerði það að verkum að þær kusu að vinna í einsleitum aldurshópum. Þær sem eldri voru leituðu meira til kennara og námsráðgjafa og fannst þeir í flestum tilvikum taka sér vel og reynast mjög hjálpsamir. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna svo ekki verður um villst, mikilvægi þess að vel sé tekið á móti eidri nemendum og háskólarnir kynni námið þannig að ljóst sé að það standi nemendum með ólíkan bakgrunn til boða. Undirbúningsnám og diplóma- nám fyrir þær sem ekki höfðu lokið stúdentsprófi, ásamt sérstökum stuðningi frá námsráðgjöfum skólans, virðist hafa þjónað nemendum vel. Niðurstöðurnar vekja spurningar um hvort ekki þurfi að laga kennsluhætti á háskólastigi betur að þörfum eldri nema og mætti þar t.d. hafa hliðsjón af hugmyndafræði fullorðinsfræðslu. Feminísk uppeldis- og kennslufræði gæti auk þess gagnast eldri konum sérstaklega til að skilja betur stöðu sína og takast á við þá togstreitu sem verður milli hlutverka í lífi þeirra við það að setjast á skólabekk. Takmarkanir þessarar rannsóknar eru þær að hér var einungis kannaður lítill hópur kvenna sem stundaði leikskólakennaranám. Ekki er hægt að alhæfa niðurstöð- urnar yfir á konur í öðru háskólanámi, en þó er ekki ástæða til að ætla að reynsla þeirra sé á annan veg. Einkum þó þar sem um er að ræða nám í hefðbundnum karla- greinum og þar sem ekki er tekið á móti nemum með sama hætti og gert var með þennan hóp. Rannsóknin sýnir að líf og reynsla eldri kvenna í háskólanámi felur í sér flókið samspil félagslegra, stofnanalegra og persónulegra þátta. Athyglisvert er að hérlendis hefur ekki verið sett fram stefna af hálfu stjórnvalda til að greiða aðgang eldri nemenda með óhefðbundinn undirbúning að háskólanámi eins og gert hefur verið t.d. í Bretlandi. Ríkisháskólarnir hérlendis hafa einnig lítið gert til að koma til móts við þarfir þessara nemenda og laða þá að námi. Undirbúningsnámskeið og síð- ar diplómanám í leikskólafræðum ásamt markvissum stuðningi námsráðgjafa við Kennaraháskóla íslands sem eldri nemendum í leikskólakennaranámi hefur verið boðið upp á er hér undantekning. Sá stuðningur og hvatning sem nemarnir fengu frá 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.