Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 88

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 88
FORSPÁRGILDI MÁLÞROSKAMÆLINGA Forspárgildi málþroskamælinga Málþroskamælingar við fimm ára aldur gefa sterkar vísbendingar um hvernig börn- um gengur á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Þetta sýnir hversu nauðsynlegt er að hafa góðan málþroska til að geta lesið, skrifað og skilið það sem til er ætlast á sam- ræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Af þeim málþroskaprófum sem voru lögð fyrir hefur TOLD-2P málþroskaprófið sem lagt var fyrir við sjö ára aldur hæstu fylgnina eða (r = 0, 68) og skýrir það því 46% af dreifingu einkunna í 4. bekk. Líklega má skýra þetta með því að það próf er næst samræmda prófinu í tíma en aðrir þættir kunna hugsanlega að hafa haft áhrif. Við sjö ára aldur var prófið lagt fyrir í heild en við fimm ára var miðað við einstaka þætti prófsins. Dreifingin á málþroskatölunum var nær normaldreifingu við sjö ára en við fimm ára aldur sem gæti einnig haft áhrif. Af máiþroskaprófum sem voru lögð fyrir börn á leikskólaaldri hafði HLJÓM-2 prófið hæstu fylgnina við samræmt próf í íslensku í 4. bekk eða r = 0,60. Því miður var TOLD-2P prófið ekki lagt fyrir í heild sinni við fimm ára aldur en málþroskatalan gef- ur áreiðanlegastar niðurstöður við að meta málþroska barnanna (Ingibjörg Símonar- dóttir o.fl. 1995). Styttri útgáfa af prófinu og mælitala hlustunar höfðu svipaða fylgni eða r = 0,54 og r = 0,56. Börn með góða færni á málþroskaprófum við fimm og sjö ára aldur fengu meðalgóðar eða góðar einkunnir á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem mældust með slaka færni á HLJÓM-2 eða á TOLD-2P við fimm eða sjö ára aldur fengu slaka eða meðalgóða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem sýndu góðan árangur bæði á TOLD-2P og HLJÓM-2 við fimm ára aldur voru að meðaltali með góða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Fimm ára börn með slaka niðurstöðu á öðru eða báðum prófunum voru að meðaltali með slaka einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk (sjá töflur 10 og 11). Lægstu meðaltals- einkunn fengu þau börn sem voru með meðalgóðan málþroska við fimm ára aldur en slakan við sjö ára aldur. Þessar niðurstöður um samband málþroskamælinga og námsárangurs eru í sam- ræmi við niðurstöður erlendra langtímarannsókna (Beitchman o.fl., 1996; Catts o.fl, 2002; Conti-Ramsden o.fl., 2001; Johnson o.fl., 1999; Silva, o.fl., 1983; Stothard o.fl., 1998; Tomblin o.fl., 2003). Erlendar rannsóknir þar sem stórum hópi barna er fylgt eftir, börnum með slakan málþroska, meðalgóðan málþroska og mjög góðan mál- þroska, eru sjaldgæfar. Með því að fletta upp í leitarvélum á netinu (PubMed og Proquest 5000) og slá inn leitarstrenginn langtítnarannsóknir á málþroska (longitudinal studies on language development) má finna nokkur hundruð rannsóknir. Engin þeirra fjallar þó um það hvernig börnum með málþroska í meðallagi eða góðan mál- þroska vegnar í námi. Kennsla og þjálfun barnanna Þar sem börnin dreifðust á 34 grunnskóla er ekki hægt að meta áhrif kennslu eða sér- kennslu á getu einstakra nemanda. Þau böm sem sýna framfarir á milli ára, sérstak- lega börn sem sýna miklar framfarir, fá greinilega þá örvun sem þau þurfa. Frammi- staða barnanna sem virtust vera með eðlilegan málþroska á leikskólaaldri, en mælast svo með slaka færni við sjö ára aldur og fá mjög slaka einkunn í samræmdum próf- 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.