Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 88

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 88
FORSPÁRGILDI MÁLÞROSKAMÆLINGA Forspárgildi málþroskamælinga Málþroskamælingar við fimm ára aldur gefa sterkar vísbendingar um hvernig börn- um gengur á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Þetta sýnir hversu nauðsynlegt er að hafa góðan málþroska til að geta lesið, skrifað og skilið það sem til er ætlast á sam- ræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Af þeim málþroskaprófum sem voru lögð fyrir hefur TOLD-2P málþroskaprófið sem lagt var fyrir við sjö ára aldur hæstu fylgnina eða (r = 0, 68) og skýrir það því 46% af dreifingu einkunna í 4. bekk. Líklega má skýra þetta með því að það próf er næst samræmda prófinu í tíma en aðrir þættir kunna hugsanlega að hafa haft áhrif. Við sjö ára aldur var prófið lagt fyrir í heild en við fimm ára var miðað við einstaka þætti prófsins. Dreifingin á málþroskatölunum var nær normaldreifingu við sjö ára en við fimm ára aldur sem gæti einnig haft áhrif. Af máiþroskaprófum sem voru lögð fyrir börn á leikskólaaldri hafði HLJÓM-2 prófið hæstu fylgnina við samræmt próf í íslensku í 4. bekk eða r = 0,60. Því miður var TOLD-2P prófið ekki lagt fyrir í heild sinni við fimm ára aldur en málþroskatalan gef- ur áreiðanlegastar niðurstöður við að meta málþroska barnanna (Ingibjörg Símonar- dóttir o.fl. 1995). Styttri útgáfa af prófinu og mælitala hlustunar höfðu svipaða fylgni eða r = 0,54 og r = 0,56. Börn með góða færni á málþroskaprófum við fimm og sjö ára aldur fengu meðalgóðar eða góðar einkunnir á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem mældust með slaka færni á HLJÓM-2 eða á TOLD-2P við fimm eða sjö ára aldur fengu slaka eða meðalgóða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem sýndu góðan árangur bæði á TOLD-2P og HLJÓM-2 við fimm ára aldur voru að meðaltali með góða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Fimm ára börn með slaka niðurstöðu á öðru eða báðum prófunum voru að meðaltali með slaka einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk (sjá töflur 10 og 11). Lægstu meðaltals- einkunn fengu þau börn sem voru með meðalgóðan málþroska við fimm ára aldur en slakan við sjö ára aldur. Þessar niðurstöður um samband málþroskamælinga og námsárangurs eru í sam- ræmi við niðurstöður erlendra langtímarannsókna (Beitchman o.fl., 1996; Catts o.fl, 2002; Conti-Ramsden o.fl., 2001; Johnson o.fl., 1999; Silva, o.fl., 1983; Stothard o.fl., 1998; Tomblin o.fl., 2003). Erlendar rannsóknir þar sem stórum hópi barna er fylgt eftir, börnum með slakan málþroska, meðalgóðan málþroska og mjög góðan mál- þroska, eru sjaldgæfar. Með því að fletta upp í leitarvélum á netinu (PubMed og Proquest 5000) og slá inn leitarstrenginn langtítnarannsóknir á málþroska (longitudinal studies on language development) má finna nokkur hundruð rannsóknir. Engin þeirra fjallar þó um það hvernig börnum með málþroska í meðallagi eða góðan mál- þroska vegnar í námi. Kennsla og þjálfun barnanna Þar sem börnin dreifðust á 34 grunnskóla er ekki hægt að meta áhrif kennslu eða sér- kennslu á getu einstakra nemanda. Þau böm sem sýna framfarir á milli ára, sérstak- lega börn sem sýna miklar framfarir, fá greinilega þá örvun sem þau þurfa. Frammi- staða barnanna sem virtust vera með eðlilegan málþroska á leikskólaaldri, en mælast svo með slaka færni við sjö ára aldur og fá mjög slaka einkunn í samræmdum próf- 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.