Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 88

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 88
FORSPÁRGILDI MÁLÞROSKAMÆLINGA Forspárgildi málþroskamælinga Málþroskamælingar við fimm ára aldur gefa sterkar vísbendingar um hvernig börn- um gengur á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Þetta sýnir hversu nauðsynlegt er að hafa góðan málþroska til að geta lesið, skrifað og skilið það sem til er ætlast á sam- ræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Af þeim málþroskaprófum sem voru lögð fyrir hefur TOLD-2P málþroskaprófið sem lagt var fyrir við sjö ára aldur hæstu fylgnina eða (r = 0, 68) og skýrir það því 46% af dreifingu einkunna í 4. bekk. Líklega má skýra þetta með því að það próf er næst samræmda prófinu í tíma en aðrir þættir kunna hugsanlega að hafa haft áhrif. Við sjö ára aldur var prófið lagt fyrir í heild en við fimm ára var miðað við einstaka þætti prófsins. Dreifingin á málþroskatölunum var nær normaldreifingu við sjö ára en við fimm ára aldur sem gæti einnig haft áhrif. Af máiþroskaprófum sem voru lögð fyrir börn á leikskólaaldri hafði HLJÓM-2 prófið hæstu fylgnina við samræmt próf í íslensku í 4. bekk eða r = 0,60. Því miður var TOLD-2P prófið ekki lagt fyrir í heild sinni við fimm ára aldur en málþroskatalan gef- ur áreiðanlegastar niðurstöður við að meta málþroska barnanna (Ingibjörg Símonar- dóttir o.fl. 1995). Styttri útgáfa af prófinu og mælitala hlustunar höfðu svipaða fylgni eða r = 0,54 og r = 0,56. Börn með góða færni á málþroskaprófum við fimm og sjö ára aldur fengu meðalgóðar eða góðar einkunnir á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem mældust með slaka færni á HLJÓM-2 eða á TOLD-2P við fimm eða sjö ára aldur fengu slaka eða meðalgóða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Börn sem sýndu góðan árangur bæði á TOLD-2P og HLJÓM-2 við fimm ára aldur voru að meðaltali með góða einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk. Fimm ára börn með slaka niðurstöðu á öðru eða báðum prófunum voru að meðaltali með slaka einkunn á samræmdu prófi í íslensku í 4. bekk (sjá töflur 10 og 11). Lægstu meðaltals- einkunn fengu þau börn sem voru með meðalgóðan málþroska við fimm ára aldur en slakan við sjö ára aldur. Þessar niðurstöður um samband málþroskamælinga og námsárangurs eru í sam- ræmi við niðurstöður erlendra langtímarannsókna (Beitchman o.fl., 1996; Catts o.fl, 2002; Conti-Ramsden o.fl., 2001; Johnson o.fl., 1999; Silva, o.fl., 1983; Stothard o.fl., 1998; Tomblin o.fl., 2003). Erlendar rannsóknir þar sem stórum hópi barna er fylgt eftir, börnum með slakan málþroska, meðalgóðan málþroska og mjög góðan mál- þroska, eru sjaldgæfar. Með því að fletta upp í leitarvélum á netinu (PubMed og Proquest 5000) og slá inn leitarstrenginn langtítnarannsóknir á málþroska (longitudinal studies on language development) má finna nokkur hundruð rannsóknir. Engin þeirra fjallar þó um það hvernig börnum með málþroska í meðallagi eða góðan mál- þroska vegnar í námi. Kennsla og þjálfun barnanna Þar sem börnin dreifðust á 34 grunnskóla er ekki hægt að meta áhrif kennslu eða sér- kennslu á getu einstakra nemanda. Þau böm sem sýna framfarir á milli ára, sérstak- lega börn sem sýna miklar framfarir, fá greinilega þá örvun sem þau þurfa. Frammi- staða barnanna sem virtust vera með eðlilegan málþroska á leikskólaaldri, en mælast svo með slaka færni við sjö ára aldur og fá mjög slaka einkunn í samræmdum próf- 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.