Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 95
HANNA RAGNARSDÓTTIR ar í bernsku. Enn fremur er höfð til hliðsjónar rannsókn Parker-Jenkins (1995), þar sem hún kannaði m.a. trúarlegar þarfir múslimabarna í Bretlandi og tók viðtöl við kennara í skólum múslima og kennara ríkisskóla. Þar kemur m.a. fram að skólastjór- ar í skólum múslima töldu vanta vissa andlega vídd í menntun barna en kennarar ríkisskólanna höfðu meiri áhyggjur af enskukennslu. Báðir hópar kennara töluðu um þörf fyrir góð tengsl heimila og skóla og námskrá sem tæki tillit til þarfa allra hópa. í niðurstöðum eigindlegrar rannsóknar Jacksons og Nesbitts (1993) á þörfum átta til þrettán ára barna hindúa í Bretlandi kemur fram að mikilvægt sé að taka tillit til trú- arlegra þarfa barnanna en ekki síður þeirrar fjölbreyttu reynslu sem aðfluttir hindúar hafa. Lífsreynsla fólksins hafi ekki síður mótað viðhorf þess en trúarbrögðin og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögð- in. Loks er litið til rannsókna Baumanns (Jackson, 2004), en hann hefur m.a. fjallað um að mikilvægt sé að kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi og samskiptum, fremur en að einblína á ríkjandi orðræðu um trúarbrögð og menningu, sem birtist m.a. í stjórnmálaumræðu og einkennist oft af staðalmyndum. Baumann nefnir að einstaklingar noti gjarnan ríkjandi orðræðu opinberlega, við vissar kringumstæður þegar það henti þeim og kenni sig við tilekna flokka svo sem Síkha og Asíubúa. 1 öðru umhverfi og samskipt- um skapi þeir persónulegri orðræðu; samruna ólíkrar menningar og ný tjáningar- form. RANNSÓKNARSPURNINGAR OG ADFERÐ Grundvallarspurningar í rannsókninni eru eftirfarandi: • Hvaða áhrif hefur heimamenning erlendra barna á aðlögun þeirra í skólanum? • Hvernig uppfyllir hefðbundin uppeldisfræði leikskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? • Hvernig uppfyllir uppeldisfræði og skólastefna grunnskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? Til að leita svara við þessum spurningum er könnuð reynsla nítján barna, upphaflega í fjórum leikskólum og tveimur grunnskólum í Reykjavík. Af þessum börnum eru þrjú flutt af landi brott með foreldrum sínum þegar þetta er skrifað. Hjá yngri börn- unum er athugað hvers konar viðmið, gildi og þekkingu heimamenning barnanna leggur til grundvallar. Hjá eldri börnunum er kannað hvernig reynsla þeirra af ólíku skólakerfi og heimamenningu hefur áhrif á aðlögun þeirra að íslensku skólakerfi. Leitast er við að athuga einstaka þætti fjölskyldulífs og heimamenningar, svo sem sögu og uppruna fjölskyldu, félagslega og efnahagslega stöðu foreldra, menningu, trúarbrögð og tungumál foreldra, menntun foreldra, uppeldisaðferðir, viðhorf til bernskunnar, hugmyndir um vinnu og leik og væntingar til skólans, en það skiptir miklu máli fyrir aðlögun barnanna í skólanum. í viðtölunum koma fram mikilvægar breytingar í lífi þátttakenda, félagslegar aðstæður og lífssaga (Plummer, 2001). Hvað skólana varðar er könnuð hugmyndafræði og stefna, skólamenning og ríkjandi við- 93
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.