Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 95
HANNA RAGNARSDÓTTIR ar í bernsku. Enn fremur er höfð til hliðsjónar rannsókn Parker-Jenkins (1995), þar sem hún kannaði m.a. trúarlegar þarfir múslimabarna í Bretlandi og tók viðtöl við kennara í skólum múslima og kennara ríkisskóla. Þar kemur m.a. fram að skólastjór- ar í skólum múslima töldu vanta vissa andlega vídd í menntun barna en kennarar ríkisskólanna höfðu meiri áhyggjur af enskukennslu. Báðir hópar kennara töluðu um þörf fyrir góð tengsl heimila og skóla og námskrá sem tæki tillit til þarfa allra hópa. í niðurstöðum eigindlegrar rannsóknar Jacksons og Nesbitts (1993) á þörfum átta til þrettán ára barna hindúa í Bretlandi kemur fram að mikilvægt sé að taka tillit til trú- arlegra þarfa barnanna en ekki síður þeirrar fjölbreyttu reynslu sem aðfluttir hindúar hafa. Lífsreynsla fólksins hafi ekki síður mótað viðhorf þess en trúarbrögðin og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögð- in. Loks er litið til rannsókna Baumanns (Jackson, 2004), en hann hefur m.a. fjallað um að mikilvægt sé að kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi og samskiptum, fremur en að einblína á ríkjandi orðræðu um trúarbrögð og menningu, sem birtist m.a. í stjórnmálaumræðu og einkennist oft af staðalmyndum. Baumann nefnir að einstaklingar noti gjarnan ríkjandi orðræðu opinberlega, við vissar kringumstæður þegar það henti þeim og kenni sig við tilekna flokka svo sem Síkha og Asíubúa. 1 öðru umhverfi og samskipt- um skapi þeir persónulegri orðræðu; samruna ólíkrar menningar og ný tjáningar- form. RANNSÓKNARSPURNINGAR OG ADFERÐ Grundvallarspurningar í rannsókninni eru eftirfarandi: • Hvaða áhrif hefur heimamenning erlendra barna á aðlögun þeirra í skólanum? • Hvernig uppfyllir hefðbundin uppeldisfræði leikskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? • Hvernig uppfyllir uppeldisfræði og skólastefna grunnskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? Til að leita svara við þessum spurningum er könnuð reynsla nítján barna, upphaflega í fjórum leikskólum og tveimur grunnskólum í Reykjavík. Af þessum börnum eru þrjú flutt af landi brott með foreldrum sínum þegar þetta er skrifað. Hjá yngri börn- unum er athugað hvers konar viðmið, gildi og þekkingu heimamenning barnanna leggur til grundvallar. Hjá eldri börnunum er kannað hvernig reynsla þeirra af ólíku skólakerfi og heimamenningu hefur áhrif á aðlögun þeirra að íslensku skólakerfi. Leitast er við að athuga einstaka þætti fjölskyldulífs og heimamenningar, svo sem sögu og uppruna fjölskyldu, félagslega og efnahagslega stöðu foreldra, menningu, trúarbrögð og tungumál foreldra, menntun foreldra, uppeldisaðferðir, viðhorf til bernskunnar, hugmyndir um vinnu og leik og væntingar til skólans, en það skiptir miklu máli fyrir aðlögun barnanna í skólanum. í viðtölunum koma fram mikilvægar breytingar í lífi þátttakenda, félagslegar aðstæður og lífssaga (Plummer, 2001). Hvað skólana varðar er könnuð hugmyndafræði og stefna, skólamenning og ríkjandi við- 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.