Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 95

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 95
HANNA RAGNARSDÓTTIR ar í bernsku. Enn fremur er höfð til hliðsjónar rannsókn Parker-Jenkins (1995), þar sem hún kannaði m.a. trúarlegar þarfir múslimabarna í Bretlandi og tók viðtöl við kennara í skólum múslima og kennara ríkisskóla. Þar kemur m.a. fram að skólastjór- ar í skólum múslima töldu vanta vissa andlega vídd í menntun barna en kennarar ríkisskólanna höfðu meiri áhyggjur af enskukennslu. Báðir hópar kennara töluðu um þörf fyrir góð tengsl heimila og skóla og námskrá sem tæki tillit til þarfa allra hópa. í niðurstöðum eigindlegrar rannsóknar Jacksons og Nesbitts (1993) á þörfum átta til þrettán ára barna hindúa í Bretlandi kemur fram að mikilvægt sé að taka tillit til trú- arlegra þarfa barnanna en ekki síður þeirrar fjölbreyttu reynslu sem aðfluttir hindúar hafa. Lífsreynsla fólksins hafi ekki síður mótað viðhorf þess en trúarbrögðin og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögð- in. Loks er litið til rannsókna Baumanns (Jackson, 2004), en hann hefur m.a. fjallað um að mikilvægt sé að kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi og samskiptum, fremur en að einblína á ríkjandi orðræðu um trúarbrögð og menningu, sem birtist m.a. í stjórnmálaumræðu og einkennist oft af staðalmyndum. Baumann nefnir að einstaklingar noti gjarnan ríkjandi orðræðu opinberlega, við vissar kringumstæður þegar það henti þeim og kenni sig við tilekna flokka svo sem Síkha og Asíubúa. 1 öðru umhverfi og samskipt- um skapi þeir persónulegri orðræðu; samruna ólíkrar menningar og ný tjáningar- form. RANNSÓKNARSPURNINGAR OG ADFERÐ Grundvallarspurningar í rannsókninni eru eftirfarandi: • Hvaða áhrif hefur heimamenning erlendra barna á aðlögun þeirra í skólanum? • Hvernig uppfyllir hefðbundin uppeldisfræði leikskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? • Hvernig uppfyllir uppeldisfræði og skólastefna grunnskóla á íslandi þarfir barna af ólíkum uppruna? Til að leita svara við þessum spurningum er könnuð reynsla nítján barna, upphaflega í fjórum leikskólum og tveimur grunnskólum í Reykjavík. Af þessum börnum eru þrjú flutt af landi brott með foreldrum sínum þegar þetta er skrifað. Hjá yngri börn- unum er athugað hvers konar viðmið, gildi og þekkingu heimamenning barnanna leggur til grundvallar. Hjá eldri börnunum er kannað hvernig reynsla þeirra af ólíku skólakerfi og heimamenningu hefur áhrif á aðlögun þeirra að íslensku skólakerfi. Leitast er við að athuga einstaka þætti fjölskyldulífs og heimamenningar, svo sem sögu og uppruna fjölskyldu, félagslega og efnahagslega stöðu foreldra, menningu, trúarbrögð og tungumál foreldra, menntun foreldra, uppeldisaðferðir, viðhorf til bernskunnar, hugmyndir um vinnu og leik og væntingar til skólans, en það skiptir miklu máli fyrir aðlögun barnanna í skólanum. í viðtölunum koma fram mikilvægar breytingar í lífi þátttakenda, félagslegar aðstæður og lífssaga (Plummer, 2001). Hvað skólana varðar er könnuð hugmyndafræði og stefna, skólamenning og ríkjandi við- 93
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.