Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 96
V I L J I O G VÆNTINGAR horf, móttaka barnanna og aðlögun, kröfur og væntingar til nemenda, kennsla og kennsluaðferðir. Þeir þættir sem athugaðir eru hjá börnunum eru m.a. skólaganga fyrir komu til íslands, persónuleiki, félagsþroski, námshæfileikar og væntingar. í rannsókninni er beitt eigindlegum rannsóknaraðferðum; notuð eru hálfopin við- töl og vettvangskannanir í þeim tilgangi að fá eins nákvæmar upplýsingar og unnt er (Ellen, 1984; Plummer, 2001; Silverman, 2000). Börnin eiga það sameiginlegt að hafa hafið skólagöngu árið 2002 og að eiga erlenda foreldra. Voru skólarnir valdir á þeim grundvelli. Börnin eiga fátt annað sameiginlegt. Foreldrar þeirra hafa flust til íslands á mismunandi tímum, sumir hafa búið á íslandi um árabil, aðrir skemur. Sumir for- eldranna komu einir í upphafi og hafa undirbúið komu fjölskyldunnar allt upp í nokkur ár. Sumir hafa flúið stríðsástand eða erfiðar pólitískar aðstæður en enginn skilgreindur flóttamaður er í hópi foreldra. Foreldrarnir koma frá mismunandi menningarheimum, frá Evrópu, Asíu, Afríku og Mið-Ameríku og aðhyllast mismun- andi trúarbrögð. Foreldrarnir eru einnig í mismunandi félagslegri og efnahagslegri stöðu, bæði á íslandi og í upprunalandinu, þ.e. því landi sem þau bjuggu í áður en þau fluttu til íslands. Hér er hugtakið „upprunaland" notað fremur en hugtakið „heimaland", þar sem afstaða fólks af erlendum uppruna til þess hvað er í raun heimaland þess er margvísleg. tannig eru dæmi um að innflytjendur líti á Island sem sitt heimaland eftir nokkurra ára dvöl, en aðrir innflytjendur kunna að leggja ríka áherslu á að upprunalandið sé alltaf heimaland þess. Hér á eftir verður lögð áhersla á að kynna í stuttu máli sögu fjögurra fjöiskyldna og er lagt til grundvallar það sjón- arhorn að saga og reynsla hverrar fjölskyldu sé einstök og hafi að vissu marki mótað ríkjandi lífsviðhorf og afstöðu meðlima hennar (Torstenson-Ed, 2003). Rannsóknin skiptist í tvo meginhluta, sem hvor um sig nær yfir um eins og hálfs árs tímabil. I fyrri hluta rannsóknarinnar, sem grein þessi byggist á og fram fór á tímabilinu frá ágúst 2002 til ársloka 2003, var rætt við kennara og skólastjóra í fyrr- greindum skólum. I upphafi voru grundvallarspurningar er snertu hugmyndafræði og stefnu skólanna, móttöku og aðlögun barnanna lagðar fyrir skólastjóra og kenn- ara, en rannsókninni síðan fylgt eftir með vettvangsheimsóknum í skólana þar sem innra starf þeirra var athugað sem og þátttaka barnanna í starfi grunnskólans. Einnig var rætt við foreldra þeirra barna sem hafið höfðu skólagöngu árið 2002. í rannsókn- inni var upphaflega um að ræða sex leikskólabörn og foreldra þeirra og þrettán grunnskólabörn ásamt foreldrum þeirra. I nokkrum tilvikum er um að ræða systkina- hópa og voru þá öll börnin tekin með í rannsóknina. 1 einu tilviki eru systkini í leik- skóla og grunnskóla. Börnin eru upprunnin í tólf löndum. I síðari hluta rannsóknarinnar, sem nú stendur yfir og nær til maí 2005, er samspil skóla og heimila skoðað áfram með því að fylgjast með börnunum í skólaumhverfinu og með samskiptum heimila og skóla frá sjónarhorni beggja aðila. Áhersla er lögð á að kanna breytingar á stöðu barnanna og hugsanlegar orsakir þeirra. Rætt er reglu- lega við foreldra, kennara og börn. Upplýsingar um börnin komu frá skólastjórum og kennurum og foreldrum voru síðan send kynningarbréf á móðurmáli viðkomandi. Af þeim tuttugu fjölskyldum sem fengu kynningarbréf ákváðu tólf að taka þátt. Ástæður þeirra sem vildu ekki taka þátt voru gefnar í fimm tilvikum og voru þessar: Erfið lífsreynsla (treystu sér 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.