Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 96
V I L J I O G VÆNTINGAR horf, móttaka barnanna og aðlögun, kröfur og væntingar til nemenda, kennsla og kennsluaðferðir. Þeir þættir sem athugaðir eru hjá börnunum eru m.a. skólaganga fyrir komu til íslands, persónuleiki, félagsþroski, námshæfileikar og væntingar. í rannsókninni er beitt eigindlegum rannsóknaraðferðum; notuð eru hálfopin við- töl og vettvangskannanir í þeim tilgangi að fá eins nákvæmar upplýsingar og unnt er (Ellen, 1984; Plummer, 2001; Silverman, 2000). Börnin eiga það sameiginlegt að hafa hafið skólagöngu árið 2002 og að eiga erlenda foreldra. Voru skólarnir valdir á þeim grundvelli. Börnin eiga fátt annað sameiginlegt. Foreldrar þeirra hafa flust til íslands á mismunandi tímum, sumir hafa búið á íslandi um árabil, aðrir skemur. Sumir for- eldranna komu einir í upphafi og hafa undirbúið komu fjölskyldunnar allt upp í nokkur ár. Sumir hafa flúið stríðsástand eða erfiðar pólitískar aðstæður en enginn skilgreindur flóttamaður er í hópi foreldra. Foreldrarnir koma frá mismunandi menningarheimum, frá Evrópu, Asíu, Afríku og Mið-Ameríku og aðhyllast mismun- andi trúarbrögð. Foreldrarnir eru einnig í mismunandi félagslegri og efnahagslegri stöðu, bæði á íslandi og í upprunalandinu, þ.e. því landi sem þau bjuggu í áður en þau fluttu til íslands. Hér er hugtakið „upprunaland" notað fremur en hugtakið „heimaland", þar sem afstaða fólks af erlendum uppruna til þess hvað er í raun heimaland þess er margvísleg. tannig eru dæmi um að innflytjendur líti á Island sem sitt heimaland eftir nokkurra ára dvöl, en aðrir innflytjendur kunna að leggja ríka áherslu á að upprunalandið sé alltaf heimaland þess. Hér á eftir verður lögð áhersla á að kynna í stuttu máli sögu fjögurra fjöiskyldna og er lagt til grundvallar það sjón- arhorn að saga og reynsla hverrar fjölskyldu sé einstök og hafi að vissu marki mótað ríkjandi lífsviðhorf og afstöðu meðlima hennar (Torstenson-Ed, 2003). Rannsóknin skiptist í tvo meginhluta, sem hvor um sig nær yfir um eins og hálfs árs tímabil. I fyrri hluta rannsóknarinnar, sem grein þessi byggist á og fram fór á tímabilinu frá ágúst 2002 til ársloka 2003, var rætt við kennara og skólastjóra í fyrr- greindum skólum. I upphafi voru grundvallarspurningar er snertu hugmyndafræði og stefnu skólanna, móttöku og aðlögun barnanna lagðar fyrir skólastjóra og kenn- ara, en rannsókninni síðan fylgt eftir með vettvangsheimsóknum í skólana þar sem innra starf þeirra var athugað sem og þátttaka barnanna í starfi grunnskólans. Einnig var rætt við foreldra þeirra barna sem hafið höfðu skólagöngu árið 2002. í rannsókn- inni var upphaflega um að ræða sex leikskólabörn og foreldra þeirra og þrettán grunnskólabörn ásamt foreldrum þeirra. I nokkrum tilvikum er um að ræða systkina- hópa og voru þá öll börnin tekin með í rannsóknina. 1 einu tilviki eru systkini í leik- skóla og grunnskóla. Börnin eru upprunnin í tólf löndum. I síðari hluta rannsóknarinnar, sem nú stendur yfir og nær til maí 2005, er samspil skóla og heimila skoðað áfram með því að fylgjast með börnunum í skólaumhverfinu og með samskiptum heimila og skóla frá sjónarhorni beggja aðila. Áhersla er lögð á að kanna breytingar á stöðu barnanna og hugsanlegar orsakir þeirra. Rætt er reglu- lega við foreldra, kennara og börn. Upplýsingar um börnin komu frá skólastjórum og kennurum og foreldrum voru síðan send kynningarbréf á móðurmáli viðkomandi. Af þeim tuttugu fjölskyldum sem fengu kynningarbréf ákváðu tólf að taka þátt. Ástæður þeirra sem vildu ekki taka þátt voru gefnar í fimm tilvikum og voru þessar: Erfið lífsreynsla (treystu sér 94
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.