Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 96

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 96
V I L J I O G VÆNTINGAR horf, móttaka barnanna og aðlögun, kröfur og væntingar til nemenda, kennsla og kennsluaðferðir. Þeir þættir sem athugaðir eru hjá börnunum eru m.a. skólaganga fyrir komu til íslands, persónuleiki, félagsþroski, námshæfileikar og væntingar. í rannsókninni er beitt eigindlegum rannsóknaraðferðum; notuð eru hálfopin við- töl og vettvangskannanir í þeim tilgangi að fá eins nákvæmar upplýsingar og unnt er (Ellen, 1984; Plummer, 2001; Silverman, 2000). Börnin eiga það sameiginlegt að hafa hafið skólagöngu árið 2002 og að eiga erlenda foreldra. Voru skólarnir valdir á þeim grundvelli. Börnin eiga fátt annað sameiginlegt. Foreldrar þeirra hafa flust til íslands á mismunandi tímum, sumir hafa búið á íslandi um árabil, aðrir skemur. Sumir for- eldranna komu einir í upphafi og hafa undirbúið komu fjölskyldunnar allt upp í nokkur ár. Sumir hafa flúið stríðsástand eða erfiðar pólitískar aðstæður en enginn skilgreindur flóttamaður er í hópi foreldra. Foreldrarnir koma frá mismunandi menningarheimum, frá Evrópu, Asíu, Afríku og Mið-Ameríku og aðhyllast mismun- andi trúarbrögð. Foreldrarnir eru einnig í mismunandi félagslegri og efnahagslegri stöðu, bæði á íslandi og í upprunalandinu, þ.e. því landi sem þau bjuggu í áður en þau fluttu til íslands. Hér er hugtakið „upprunaland" notað fremur en hugtakið „heimaland", þar sem afstaða fólks af erlendum uppruna til þess hvað er í raun heimaland þess er margvísleg. tannig eru dæmi um að innflytjendur líti á Island sem sitt heimaland eftir nokkurra ára dvöl, en aðrir innflytjendur kunna að leggja ríka áherslu á að upprunalandið sé alltaf heimaland þess. Hér á eftir verður lögð áhersla á að kynna í stuttu máli sögu fjögurra fjöiskyldna og er lagt til grundvallar það sjón- arhorn að saga og reynsla hverrar fjölskyldu sé einstök og hafi að vissu marki mótað ríkjandi lífsviðhorf og afstöðu meðlima hennar (Torstenson-Ed, 2003). Rannsóknin skiptist í tvo meginhluta, sem hvor um sig nær yfir um eins og hálfs árs tímabil. I fyrri hluta rannsóknarinnar, sem grein þessi byggist á og fram fór á tímabilinu frá ágúst 2002 til ársloka 2003, var rætt við kennara og skólastjóra í fyrr- greindum skólum. I upphafi voru grundvallarspurningar er snertu hugmyndafræði og stefnu skólanna, móttöku og aðlögun barnanna lagðar fyrir skólastjóra og kenn- ara, en rannsókninni síðan fylgt eftir með vettvangsheimsóknum í skólana þar sem innra starf þeirra var athugað sem og þátttaka barnanna í starfi grunnskólans. Einnig var rætt við foreldra þeirra barna sem hafið höfðu skólagöngu árið 2002. í rannsókn- inni var upphaflega um að ræða sex leikskólabörn og foreldra þeirra og þrettán grunnskólabörn ásamt foreldrum þeirra. I nokkrum tilvikum er um að ræða systkina- hópa og voru þá öll börnin tekin með í rannsóknina. 1 einu tilviki eru systkini í leik- skóla og grunnskóla. Börnin eru upprunnin í tólf löndum. I síðari hluta rannsóknarinnar, sem nú stendur yfir og nær til maí 2005, er samspil skóla og heimila skoðað áfram með því að fylgjast með börnunum í skólaumhverfinu og með samskiptum heimila og skóla frá sjónarhorni beggja aðila. Áhersla er lögð á að kanna breytingar á stöðu barnanna og hugsanlegar orsakir þeirra. Rætt er reglu- lega við foreldra, kennara og börn. Upplýsingar um börnin komu frá skólastjórum og kennurum og foreldrum voru síðan send kynningarbréf á móðurmáli viðkomandi. Af þeim tuttugu fjölskyldum sem fengu kynningarbréf ákváðu tólf að taka þátt. Ástæður þeirra sem vildu ekki taka þátt voru gefnar í fimm tilvikum og voru þessar: Erfið lífsreynsla (treystu sér 94
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.