Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 100

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 100
VIIJI O G VÆNTINGAR er um að gott foreldrasamband byggist á trausti og skilningi milli foreldra og starfs- fólks og mikilvægi þess að upplýsingar um stofnunina og starfsemi hennar sé að finna á erlendum tungumálum. Einnig er fjailað um þjálfun starfsmanna í að taka á móti foreldrum. Þá kemur fram að leikskólinn sé oftast aðalvettvangur erlendra barna til að læra íslensku. Til þess að geta notið skólagöngu og annars þess sem ís- lenskt samfélag hefur upp á bjóða sé nauðsynlegt að ná góðum tökum á íslensku máli. Varðandi virkt tvítyngi er í stefnu leikskólans talað um að margar rannsóknir sýni fram á mikilvægi þess að einstaklingur tali og skilji mál foreldra sinna og eigi sér sterkt móðurmál. Því leggi leikskólar Reykjavíkur áherslu á hlutverk leikskólans í því að styrkja foreldra til að viðhalda móðurmálinu hjá barninu (Leikskóli B, 2002). Ofannefndir leikskólar byggja starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla 1999. Þar segir m.a. um markmið leikskólastarfs að foreldrar beri frumábyrgð á uppeldi barna sinna en leikskólastarfið sé viðbót við það uppeldi sem börnin fá á heimilum sínum. Enn fremur að leikskólinn sé fyrir öll börn, óháð andlegu og líkamlegu atgervi, menningu eða trú. Þá er m.a. fjallað um að leikskólastjóra beri, samkvæmt lögum um leikskóla og reglugerð um starfsemi leikskóla, skylda til að stuðla að samstarfi heimila og leik- skóla (Aðalnámskrá leikskóla 1999). I Fjölmenningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur frá mars 2001 kemur m.a. fram mikilvægi þess að mæta hverju barni á eigin forsendum, að byggja upp gott foreldrasamstarf með virkri þátttöku foreldra og að í leikskólan- um starfi vel menntað og áhugasamt starfsfólk (Leikskólar Reykjavíkur, 2001). Þrátt fyrir að báðir ofannefndir leikskólar byggi starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla og Fjöl- menningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur er ljóst að töluverður munur er á starfinu og afstöðu leikskólastjóra til starfsins er snertir erlendu börnin. I leikskóla B er menning- arleg fjölbreytni gerð sýnileg t.d. með orðum á tungumálum barnanna og með við- fangsefnum sem endurspegla fjölbreytileikann; byggist starfið m.a. á stefnu í málefn- um barna af erlendum uppruna sem kemur fram í námskrá leikskólans (Leikskóli B, 2002). í leikskóla A endurspeglast menningarlegur fjölbreytileiki ekki í sama mæli í starfinu. Þessi munur getur m.a. stafað af ólíkri reynslu og viðhorfum starfsfólks. Leikskóli B hefur mun meiri reynslu af börnum og foreldrum af ólíkum uppruna. Grunnskólabörnin Wen wen er tæplega fimmtán ára gömul kínversk stúlka. Hún byrjaði í skólanum í ágúst 2002. Wen wen kom til íslands í október 2001. Foreldrar hennar búa í Kína, en Wen wen býr hjá frænku sinni, Jing, sem hefur búið á íslandi í tíu ár með eiginmanni sínum. Þau hjónin komu upphaflega til Islands til að vinna og hafa sest hér að. Þau starfa bæði með börnum, hann á sviði sem hann hefur sérmenntun til. A heimilinu er einnig ungur sonur þeirra. Jing segir að Wen wen hafi kosið að búa á íslandi og for- eldrar hennar hafi samþykkt það. Wen wen byrjaði í skóla í ágúst 2002 (grunnskóli A) og skipti um skóla að fyrsta árinu loknu, til að vera nær heimili sínu (grunnskóli C). Að sögn Jing hefur Wen wen gengið ágætlega og líkað vel í skólanum. Hún segir Wen wen þó ekki læra eins fjölbreytt námsefni á íslandi og í Kína, enda hafi mestur tími farið í að læra íslensku. Einnig sé Wen wen komin lengra t.d. í stærðfræði en jafnaldr- ar hennar hér á landi. Á heimilinu er töluð kínverska en að öðru leyti heldur fjöl- 98
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.