Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 100
VIIJI O G VÆNTINGAR er um að gott foreldrasamband byggist á trausti og skilningi milli foreldra og starfs- fólks og mikilvægi þess að upplýsingar um stofnunina og starfsemi hennar sé að finna á erlendum tungumálum. Einnig er fjailað um þjálfun starfsmanna í að taka á móti foreldrum. Þá kemur fram að leikskólinn sé oftast aðalvettvangur erlendra barna til að læra íslensku. Til þess að geta notið skólagöngu og annars þess sem ís- lenskt samfélag hefur upp á bjóða sé nauðsynlegt að ná góðum tökum á íslensku máli. Varðandi virkt tvítyngi er í stefnu leikskólans talað um að margar rannsóknir sýni fram á mikilvægi þess að einstaklingur tali og skilji mál foreldra sinna og eigi sér sterkt móðurmál. Því leggi leikskólar Reykjavíkur áherslu á hlutverk leikskólans í því að styrkja foreldra til að viðhalda móðurmálinu hjá barninu (Leikskóli B, 2002). Ofannefndir leikskólar byggja starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla 1999. Þar segir m.a. um markmið leikskólastarfs að foreldrar beri frumábyrgð á uppeldi barna sinna en leikskólastarfið sé viðbót við það uppeldi sem börnin fá á heimilum sínum. Enn fremur að leikskólinn sé fyrir öll börn, óháð andlegu og líkamlegu atgervi, menningu eða trú. Þá er m.a. fjallað um að leikskólastjóra beri, samkvæmt lögum um leikskóla og reglugerð um starfsemi leikskóla, skylda til að stuðla að samstarfi heimila og leik- skóla (Aðalnámskrá leikskóla 1999). I Fjölmenningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur frá mars 2001 kemur m.a. fram mikilvægi þess að mæta hverju barni á eigin forsendum, að byggja upp gott foreldrasamstarf með virkri þátttöku foreldra og að í leikskólan- um starfi vel menntað og áhugasamt starfsfólk (Leikskólar Reykjavíkur, 2001). Þrátt fyrir að báðir ofannefndir leikskólar byggi starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla og Fjöl- menningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur er ljóst að töluverður munur er á starfinu og afstöðu leikskólastjóra til starfsins er snertir erlendu börnin. I leikskóla B er menning- arleg fjölbreytni gerð sýnileg t.d. með orðum á tungumálum barnanna og með við- fangsefnum sem endurspegla fjölbreytileikann; byggist starfið m.a. á stefnu í málefn- um barna af erlendum uppruna sem kemur fram í námskrá leikskólans (Leikskóli B, 2002). í leikskóla A endurspeglast menningarlegur fjölbreytileiki ekki í sama mæli í starfinu. Þessi munur getur m.a. stafað af ólíkri reynslu og viðhorfum starfsfólks. Leikskóli B hefur mun meiri reynslu af börnum og foreldrum af ólíkum uppruna. Grunnskólabörnin Wen wen er tæplega fimmtán ára gömul kínversk stúlka. Hún byrjaði í skólanum í ágúst 2002. Wen wen kom til íslands í október 2001. Foreldrar hennar búa í Kína, en Wen wen býr hjá frænku sinni, Jing, sem hefur búið á íslandi í tíu ár með eiginmanni sínum. Þau hjónin komu upphaflega til Islands til að vinna og hafa sest hér að. Þau starfa bæði með börnum, hann á sviði sem hann hefur sérmenntun til. A heimilinu er einnig ungur sonur þeirra. Jing segir að Wen wen hafi kosið að búa á íslandi og for- eldrar hennar hafi samþykkt það. Wen wen byrjaði í skóla í ágúst 2002 (grunnskóli A) og skipti um skóla að fyrsta árinu loknu, til að vera nær heimili sínu (grunnskóli C). Að sögn Jing hefur Wen wen gengið ágætlega og líkað vel í skólanum. Hún segir Wen wen þó ekki læra eins fjölbreytt námsefni á íslandi og í Kína, enda hafi mestur tími farið í að læra íslensku. Einnig sé Wen wen komin lengra t.d. í stærðfræði en jafnaldr- ar hennar hér á landi. Á heimilinu er töluð kínverska en að öðru leyti heldur fjöl- 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.