Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 100
VIIJI O G VÆNTINGAR er um að gott foreldrasamband byggist á trausti og skilningi milli foreldra og starfs- fólks og mikilvægi þess að upplýsingar um stofnunina og starfsemi hennar sé að finna á erlendum tungumálum. Einnig er fjailað um þjálfun starfsmanna í að taka á móti foreldrum. Þá kemur fram að leikskólinn sé oftast aðalvettvangur erlendra barna til að læra íslensku. Til þess að geta notið skólagöngu og annars þess sem ís- lenskt samfélag hefur upp á bjóða sé nauðsynlegt að ná góðum tökum á íslensku máli. Varðandi virkt tvítyngi er í stefnu leikskólans talað um að margar rannsóknir sýni fram á mikilvægi þess að einstaklingur tali og skilji mál foreldra sinna og eigi sér sterkt móðurmál. Því leggi leikskólar Reykjavíkur áherslu á hlutverk leikskólans í því að styrkja foreldra til að viðhalda móðurmálinu hjá barninu (Leikskóli B, 2002). Ofannefndir leikskólar byggja starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla 1999. Þar segir m.a. um markmið leikskólastarfs að foreldrar beri frumábyrgð á uppeldi barna sinna en leikskólastarfið sé viðbót við það uppeldi sem börnin fá á heimilum sínum. Enn fremur að leikskólinn sé fyrir öll börn, óháð andlegu og líkamlegu atgervi, menningu eða trú. Þá er m.a. fjallað um að leikskólastjóra beri, samkvæmt lögum um leikskóla og reglugerð um starfsemi leikskóla, skylda til að stuðla að samstarfi heimila og leik- skóla (Aðalnámskrá leikskóla 1999). I Fjölmenningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur frá mars 2001 kemur m.a. fram mikilvægi þess að mæta hverju barni á eigin forsendum, að byggja upp gott foreldrasamstarf með virkri þátttöku foreldra og að í leikskólan- um starfi vel menntað og áhugasamt starfsfólk (Leikskólar Reykjavíkur, 2001). Þrátt fyrir að báðir ofannefndir leikskólar byggi starf sitt á Aðalnámskrá leikskóla og Fjöl- menningarstefnu Leikskóla Reykjavíkur er ljóst að töluverður munur er á starfinu og afstöðu leikskólastjóra til starfsins er snertir erlendu börnin. I leikskóla B er menning- arleg fjölbreytni gerð sýnileg t.d. með orðum á tungumálum barnanna og með við- fangsefnum sem endurspegla fjölbreytileikann; byggist starfið m.a. á stefnu í málefn- um barna af erlendum uppruna sem kemur fram í námskrá leikskólans (Leikskóli B, 2002). í leikskóla A endurspeglast menningarlegur fjölbreytileiki ekki í sama mæli í starfinu. Þessi munur getur m.a. stafað af ólíkri reynslu og viðhorfum starfsfólks. Leikskóli B hefur mun meiri reynslu af börnum og foreldrum af ólíkum uppruna. Grunnskólabörnin Wen wen er tæplega fimmtán ára gömul kínversk stúlka. Hún byrjaði í skólanum í ágúst 2002. Wen wen kom til íslands í október 2001. Foreldrar hennar búa í Kína, en Wen wen býr hjá frænku sinni, Jing, sem hefur búið á íslandi í tíu ár með eiginmanni sínum. Þau hjónin komu upphaflega til Islands til að vinna og hafa sest hér að. Þau starfa bæði með börnum, hann á sviði sem hann hefur sérmenntun til. A heimilinu er einnig ungur sonur þeirra. Jing segir að Wen wen hafi kosið að búa á íslandi og for- eldrar hennar hafi samþykkt það. Wen wen byrjaði í skóla í ágúst 2002 (grunnskóli A) og skipti um skóla að fyrsta árinu loknu, til að vera nær heimili sínu (grunnskóli C). Að sögn Jing hefur Wen wen gengið ágætlega og líkað vel í skólanum. Hún segir Wen wen þó ekki læra eins fjölbreytt námsefni á íslandi og í Kína, enda hafi mestur tími farið í að læra íslensku. Einnig sé Wen wen komin lengra t.d. í stærðfræði en jafnaldr- ar hennar hér á landi. Á heimilinu er töluð kínverska en að öðru leyti heldur fjöl- 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.