Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 101
HANNA RAGNARSDÓTTIR skyldan ekki mikið í kínverskar hefðir, nema kínverska nýárið. Fjölskyldan heldur hefðbundnar hátíðir eins og tíðkast í íslenskri menningu, svo sem jólin. Þau aðhyll- ast ekki sérstök trúarbrögð né hátíðir þeim tengdar að öðru leyti. Jing segir að fjöl- skyldur séu samheldnar í Kína og að hér hittist vinir og vandamenn í hverri viku á heim,ili þeirra, borði og tali saman. Varðandi væntingar til skólans segir Jing að þau hjónin vilji bara að Wen wen ein- beiti sér að íslensku fyrst um sinn, en síðar geti hún valið eftir sínu áhugamáli, eins og venjan sé í Kína, en áhugamál Wen wen eru tónlist, að syngja og að mála. Jing segir að Wen wen stefni líka að því að fara í háskóla. Hún segir þó að enn sé erfitt að segja á hvaða sviði Wen wen sé sterkust, þar sem svo mikið hafi breyst þegar hún kom til Islands. Aðspurð hvernig henni lítist á aðferðir skólanna segist Jing lítið vita um starfið, þó að hún hafi talað við kennarana. Hún telur að það sé gott fyrir Wen wen, á meðan hún hefur ekki íslenskukunnáttu, að læra hana í sérkennslu, en Wen wen vilji gjarnan læra meira. Varðandi kínverskuna segir Jing að Wen wen kunni hana ekki fullkomlega en geti talað og skrifað hana ágætlega. Hún skrifi t.d. dagbók tvisvar í viku á kínversku, en nú reyni dálítið á, því stafirnir gleymist auðveldlega. Jing segir Wen wen ekki eiga mikil samskipti við íslensku börnin; það sé betra í framtíðinni að öll börnin séu saman, ekki skipt í hópa, þannig að íslensk börn séu sér og erlend börn sér. Hún telur betra fyrir Wen wen að vera í skóla nær heimili sínu, til að kynnast krökkunum í hverfinu. Jing finnst allt í lagi að Wen wen umgangist krakka á kvöldin, hún loki sig þó fullmikið af heima og fari lítið út. Jing segir Wen wen hafa heimþrá þó hún sé ánægð á Islandi. Hún hringi í foreldra sína reglulega og tali lengi við þá og einnig hitti hún þá reglulega (Viðmælandi: Jing). í skólanum þar sem Wen wen hóf nám, grunnskóla A, eru fleiri erlend börn og þau fá stuðning í námi eftir þörfum, mest fyrsta árið, þó að þau taki þátt í bekkjarstarfi að einhverju leyti frá upphafi. Ef þau þykja óvirk í bekknum eru þau send í stuðnings- kennslu. Námið er mjög einstaklingsmiðað, lagað að þörfum hvers barns. í upphafi skólagöngu er rætt ítarlega við foreldra og þeim boðið að vera með börnunum í skól- anum fyrst um sinn og sumir nýta sér það. Aðalkennari Wen wen frá upphafi, hér nefnd Lára, segir hana góðan nemanda, jákvæða, duglega og félagslega sterka. Lára hefur mótað starfið sem snýr að erlendu börnunum mest sjálf með því að sækja sér upplýsingar víða að. Hún hefur fengið önnur börn til liðs við sig til að kenna erlendu börnunum íslensku en það finnst henni ekki hafa gengið vel. Lára telur að vinskap- ur verði að koma af sjálfu sér. Unnið hefur verið að því að koma erlendu börnunum markvisst í félagsskap með þeim íslensku. Lára leggur áherslu á að hinir ýmsu aðil- ar sem málið snertir þurfi að vinna saman að því að auka samskipti barnanna. Hún leggur einnig áherslu á það við umsjónarkennarana að leyfa erlendu börnunum að njóta sín. Láru finnst skorta námsefni sem hentar erlendu börnunum en hún reynir að tengja íslenskunámið við raunveruleikann og vinna með daglega þætti. Henni finnst einnig skorta samræmt mat eða próf í íslensku sem öðru máli. Mörg erlendu barnanna séu ágætlega gefin, en það skili sér ekki í skólakerfinu þar sem þau nái ekki nógu góðri færni í íslensku. Lára leggur áherslu á að börnin viðhaldi móðurmáli sínu heima og þau hafi flest aðgang að kennslubókum á móðurmálinu. Lára segir að starf- 99
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.