Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 101
HANNA RAGNARSDÓTTIR skyldan ekki mikið í kínverskar hefðir, nema kínverska nýárið. Fjölskyldan heldur hefðbundnar hátíðir eins og tíðkast í íslenskri menningu, svo sem jólin. Þau aðhyll- ast ekki sérstök trúarbrögð né hátíðir þeim tengdar að öðru leyti. Jing segir að fjöl- skyldur séu samheldnar í Kína og að hér hittist vinir og vandamenn í hverri viku á heim,ili þeirra, borði og tali saman. Varðandi væntingar til skólans segir Jing að þau hjónin vilji bara að Wen wen ein- beiti sér að íslensku fyrst um sinn, en síðar geti hún valið eftir sínu áhugamáli, eins og venjan sé í Kína, en áhugamál Wen wen eru tónlist, að syngja og að mála. Jing segir að Wen wen stefni líka að því að fara í háskóla. Hún segir þó að enn sé erfitt að segja á hvaða sviði Wen wen sé sterkust, þar sem svo mikið hafi breyst þegar hún kom til Islands. Aðspurð hvernig henni lítist á aðferðir skólanna segist Jing lítið vita um starfið, þó að hún hafi talað við kennarana. Hún telur að það sé gott fyrir Wen wen, á meðan hún hefur ekki íslenskukunnáttu, að læra hana í sérkennslu, en Wen wen vilji gjarnan læra meira. Varðandi kínverskuna segir Jing að Wen wen kunni hana ekki fullkomlega en geti talað og skrifað hana ágætlega. Hún skrifi t.d. dagbók tvisvar í viku á kínversku, en nú reyni dálítið á, því stafirnir gleymist auðveldlega. Jing segir Wen wen ekki eiga mikil samskipti við íslensku börnin; það sé betra í framtíðinni að öll börnin séu saman, ekki skipt í hópa, þannig að íslensk börn séu sér og erlend börn sér. Hún telur betra fyrir Wen wen að vera í skóla nær heimili sínu, til að kynnast krökkunum í hverfinu. Jing finnst allt í lagi að Wen wen umgangist krakka á kvöldin, hún loki sig þó fullmikið af heima og fari lítið út. Jing segir Wen wen hafa heimþrá þó hún sé ánægð á Islandi. Hún hringi í foreldra sína reglulega og tali lengi við þá og einnig hitti hún þá reglulega (Viðmælandi: Jing). í skólanum þar sem Wen wen hóf nám, grunnskóla A, eru fleiri erlend börn og þau fá stuðning í námi eftir þörfum, mest fyrsta árið, þó að þau taki þátt í bekkjarstarfi að einhverju leyti frá upphafi. Ef þau þykja óvirk í bekknum eru þau send í stuðnings- kennslu. Námið er mjög einstaklingsmiðað, lagað að þörfum hvers barns. í upphafi skólagöngu er rætt ítarlega við foreldra og þeim boðið að vera með börnunum í skól- anum fyrst um sinn og sumir nýta sér það. Aðalkennari Wen wen frá upphafi, hér nefnd Lára, segir hana góðan nemanda, jákvæða, duglega og félagslega sterka. Lára hefur mótað starfið sem snýr að erlendu börnunum mest sjálf með því að sækja sér upplýsingar víða að. Hún hefur fengið önnur börn til liðs við sig til að kenna erlendu börnunum íslensku en það finnst henni ekki hafa gengið vel. Lára telur að vinskap- ur verði að koma af sjálfu sér. Unnið hefur verið að því að koma erlendu börnunum markvisst í félagsskap með þeim íslensku. Lára leggur áherslu á að hinir ýmsu aðil- ar sem málið snertir þurfi að vinna saman að því að auka samskipti barnanna. Hún leggur einnig áherslu á það við umsjónarkennarana að leyfa erlendu börnunum að njóta sín. Láru finnst skorta námsefni sem hentar erlendu börnunum en hún reynir að tengja íslenskunámið við raunveruleikann og vinna með daglega þætti. Henni finnst einnig skorta samræmt mat eða próf í íslensku sem öðru máli. Mörg erlendu barnanna séu ágætlega gefin, en það skili sér ekki í skólakerfinu þar sem þau nái ekki nógu góðri færni í íslensku. Lára leggur áherslu á að börnin viðhaldi móðurmáli sínu heima og þau hafi flest aðgang að kennslubókum á móðurmálinu. Lára segir að starf- 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.