Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 101
HANNA RAGNARSDÓTTIR skyldan ekki mikið í kínverskar hefðir, nema kínverska nýárið. Fjölskyldan heldur hefðbundnar hátíðir eins og tíðkast í íslenskri menningu, svo sem jólin. Þau aðhyll- ast ekki sérstök trúarbrögð né hátíðir þeim tengdar að öðru leyti. Jing segir að fjöl- skyldur séu samheldnar í Kína og að hér hittist vinir og vandamenn í hverri viku á heim,ili þeirra, borði og tali saman. Varðandi væntingar til skólans segir Jing að þau hjónin vilji bara að Wen wen ein- beiti sér að íslensku fyrst um sinn, en síðar geti hún valið eftir sínu áhugamáli, eins og venjan sé í Kína, en áhugamál Wen wen eru tónlist, að syngja og að mála. Jing segir að Wen wen stefni líka að því að fara í háskóla. Hún segir þó að enn sé erfitt að segja á hvaða sviði Wen wen sé sterkust, þar sem svo mikið hafi breyst þegar hún kom til Islands. Aðspurð hvernig henni lítist á aðferðir skólanna segist Jing lítið vita um starfið, þó að hún hafi talað við kennarana. Hún telur að það sé gott fyrir Wen wen, á meðan hún hefur ekki íslenskukunnáttu, að læra hana í sérkennslu, en Wen wen vilji gjarnan læra meira. Varðandi kínverskuna segir Jing að Wen wen kunni hana ekki fullkomlega en geti talað og skrifað hana ágætlega. Hún skrifi t.d. dagbók tvisvar í viku á kínversku, en nú reyni dálítið á, því stafirnir gleymist auðveldlega. Jing segir Wen wen ekki eiga mikil samskipti við íslensku börnin; það sé betra í framtíðinni að öll börnin séu saman, ekki skipt í hópa, þannig að íslensk börn séu sér og erlend börn sér. Hún telur betra fyrir Wen wen að vera í skóla nær heimili sínu, til að kynnast krökkunum í hverfinu. Jing finnst allt í lagi að Wen wen umgangist krakka á kvöldin, hún loki sig þó fullmikið af heima og fari lítið út. Jing segir Wen wen hafa heimþrá þó hún sé ánægð á Islandi. Hún hringi í foreldra sína reglulega og tali lengi við þá og einnig hitti hún þá reglulega (Viðmælandi: Jing). í skólanum þar sem Wen wen hóf nám, grunnskóla A, eru fleiri erlend börn og þau fá stuðning í námi eftir þörfum, mest fyrsta árið, þó að þau taki þátt í bekkjarstarfi að einhverju leyti frá upphafi. Ef þau þykja óvirk í bekknum eru þau send í stuðnings- kennslu. Námið er mjög einstaklingsmiðað, lagað að þörfum hvers barns. í upphafi skólagöngu er rætt ítarlega við foreldra og þeim boðið að vera með börnunum í skól- anum fyrst um sinn og sumir nýta sér það. Aðalkennari Wen wen frá upphafi, hér nefnd Lára, segir hana góðan nemanda, jákvæða, duglega og félagslega sterka. Lára hefur mótað starfið sem snýr að erlendu börnunum mest sjálf með því að sækja sér upplýsingar víða að. Hún hefur fengið önnur börn til liðs við sig til að kenna erlendu börnunum íslensku en það finnst henni ekki hafa gengið vel. Lára telur að vinskap- ur verði að koma af sjálfu sér. Unnið hefur verið að því að koma erlendu börnunum markvisst í félagsskap með þeim íslensku. Lára leggur áherslu á að hinir ýmsu aðil- ar sem málið snertir þurfi að vinna saman að því að auka samskipti barnanna. Hún leggur einnig áherslu á það við umsjónarkennarana að leyfa erlendu börnunum að njóta sín. Láru finnst skorta námsefni sem hentar erlendu börnunum en hún reynir að tengja íslenskunámið við raunveruleikann og vinna með daglega þætti. Henni finnst einnig skorta samræmt mat eða próf í íslensku sem öðru máli. Mörg erlendu barnanna séu ágætlega gefin, en það skili sér ekki í skólakerfinu þar sem þau nái ekki nógu góðri færni í íslensku. Lára leggur áherslu á að börnin viðhaldi móðurmáli sínu heima og þau hafi flest aðgang að kennslubókum á móðurmálinu. Lára segir að starf- 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.