Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 102
VILJI O G VÆNTINGAR semin sem tengist erlendu börnunum hafi þróast sem athvarf fyrir öll erlend börn, sem þau leita í aftur og aftur. Einnig komi fyrir að umsjónarkennarar sem eiga að taka við börnunum vilji helst að þau fari aftur í stuðningskennslu, þar sem þeir eru illa undirbúnir að taka við þeim og álag í fjölmennum bekkjum er mikið (Viðmælandi: Lára). I skýrslu um starfsemi fyrir erlend börn í grunnskóla A kemur fram að markmið- in séu aðstoð við nemendur í skólanum sem hafa annað móðurmál en íslensku eða eru tvítyngdir, undirbúningur nemenda fyrir allt skólastarf, kynning á íslenskri menningu, áhersla á tengingu við uppruna nemendanna, tungumál þeirra og menn- ingu, íslenskukennsla, fjölmenningarleg menntun fyrir alla nemendur skólans og áhersla á samvinnu allra sem eiga hlut að kennslu þessara nemenda. Lögð er áhersla á einstaklingsnámskrá með tilliti til bakgrunns nemenda og sérkenna. Einnig er lögð áhersla á heildstætt og samvirkt nám (Grunnskóli A, 2002). I vettvangsheimsókn í bekk Wen wen og viðtali við fyrsta bekkjarkennara hennar kemur fram að hún er jákvæð, dugleg og stendur sig yfirleitt vel. Hún er þó í erfið- um bekk að sögn kennarans. Samskipti hennar við íslensku börnin eru lítil og hún sækir félagsskap frekar til asískra barna í skólanum. Þau börn halda gjarnan hópinn (Viðmælandi: Jónas). í grunnskóla C, þar sem Wen wen hóf nám haustið 2003, tekur hún þátt í bekkjarstarfinu að mestu leyti, en fær stuðning eftir þörfum. Kennari henn- ar, Birna, segir hana mikla námsmanneskju og félagslega sterka. Hún sæki m.a. skóla- skemmtanir. Skólinn leggi áherslu á einstaklingsmiðað nám. Birna segir samstarf við heimili Wen wen gott (Viðmælandi: Birna). Sohni er tólf ára stúlka af asískum uppruna. Hún kom til íslands í janúar 2002 og byrjaði í skólanum í febrúar 2002. Faðir hennar, hér nefndur Abboo, hafði búið og starfað á Islandi í sjö ár áður en Sohni kom með móður sinni og þremur systkinum til íslands. Hann talar bæði ensku og íslensku ágætlega. Móðir Sohni talar lítið annað en móðurmálið en í viðtalinu ber faðirinn sumar spurningar undir hana og þau svara í sameiningu. Abboo og eiginkona hans eru sérmenntuð í upprunalandi sínu, þ.e. hafa loki sérnámi eftir skyldunám. Fjölskyldunni líkar vel að búa á Islandi. Foreldrarnir hafa starfað við matreiðslu og gengið vel að fá vinnu. Faðirinn segist fyrst hafa komið til íslands í heimsókn til skyldfólks en síðan ákveðið að prófa að vinna hér á landi. Hann segist hafa haft vinnu í upprunalandinu en á Islandi séu launin betri og gott að vera. Móðirin vann ekki utan heimilis í upprunalandinu. Aðspurður um mun á lífi fólks á Islandi og í upprunalandinu, menningu og trúarbrögðum, segir faðir Sohni að það séu einfald- lega andstæður. Fjölskyldan viðheldur menningu sinni og hefðum á heimilinu með vinum og skyldfólki. Abboo segir fólk af sama uppruna og hann vera fátt á íslandi; flest sé það skyldmenni og tengdafólk þeirra, „góður stuðningshópur" að hans sögn. Fjölskyldan aðhyllist islam og að sögn Abboo tekur hún ekki þátt í starfi múslimafé- lags í Reykjavík vegna tímaskorts, en iðkar trúna á heimilinu eftir því sem tími vinnst til. Það er einkum um helgar en ekki eins reglubundið og þau gerðu í upprunaland- inu. Móðurmál fjölskyldunnar er notað í daglegum samskiptum á heimilinu. Foreldr- arnir reyna að halda börnunum í sambandi við móðurmálið, t.d. með bókum en kenna þeim það ekki markvisst að öðru leyti. Einnig læra börnin arabísku með því að 100
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.